Trường Mầm non Hoa Lan: Chú trọng chất lượng bữa ăn cho trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/12/2021 | 7:41:01 AM

YênBái - Đúng giờ, khi những tiết học buổi sáng kết thúc, từng phần ăn đủ dinh dưỡng như thịt, cá, rau vẫn còn nóng hổi, được phân chia đã sẵn sàng và đem đến từng lớp học. Đặc biệt, thực phẩm chế biến hàng ngày đều là thực phẩm tươi sống, không có thực phẩm để trong tủ lạnh. Đó là bữa ăn tại Trường Mầm non Hoa Lan của huyện vùng cao Trạm Tấu.

Với đặc thù trẻ ở độ tuổi còn nhỏ, ăn 1 bữa chính, 1 bữa phụ tại trường, nên những bữa ăn chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATPT) luôn được Trường Mầm non Hoa Lan xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu đặt lên hàng đầu. Làm tốt điều này không chỉ góp phần giúp trẻ có thêm sức khỏe mà còn tạo niềm tin với phụ huynh. 

Để tìm hiểu rõ về nhiệm vụ này, chúng tôi đã tham quan khu vực bếp của nhà trường và quan sát thấy tất cả đồ dùng đều sạch sẽ, gọn gàng, thoáng đãng và được bố trí theo quy tắc một chiều theo trình tự: khu vực tiếp nhận, sơ chế thực phẩm tươi sống và khu vực chế biến, chia khẩu phần ăn được đi theo hai cửa tách biệt để đảm bảo VSATTP. Nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thường xuyên, lưu mẫu thức ăn và kiểm thực ba bước. 

Đúng giờ, khi những tiết học buổi sáng kết thúc, từng phần ăn đủ dinh dưỡng như thịt, cá, rau vẫn còn nóng hổi, được phân chia đã sẵn sàng và đem đến từng lớp học. Nhìn học sinh của mình ăn ngoan, ngon miệng, cô giáo Trần Thu Lan - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Để đảm bảo VSATTP, nhà trường có hợp đồng cụ thể với đơn vị cung cấp thực phẩm có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận VSATTP, hóa đơn, chứng từ thực phẩm phải rõ nguồn gốc xuất xứ. Thực phẩm chế biến hàng ngày đều là thực phẩm tươi sống, không có thực phẩm để trong tủ lạnh”. 

Hàng năm, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo, Trường Mầm non Hoa Lan chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện quản lý chặt chẽ VSATTP trong trường học. Theo đó, nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành VSATTP của người tham gia các hoạt động tổ chức ăn uống tại trường học, giáo dục cho học sinh những thói quen cần thiết về vệ sinh ăn uống thông qua các hoạt động giáo dục hàng ngày, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế phòng, chống dịch bệnh và thực hiện kiểm tra công tác bảo đảm VSATTP trong trường học… 

Nhờ đó, học kỳ I năm học 2021 - 2022, nhà trường có 275 trẻ; trong đó, 232 trẻ đạt cân nặng bình thường, 44 trẻ suy dinh dưỡng; 229 trẻ có chiều cao bình thường, 47 trẻ thấp còi độ I; không có tai nạn thương tích hay ngộ độc thực phẩm; 100% trẻ được tiêm chủng phòng bệnh theo đúng lịch và độ tuổi được tham gia các hoạt động thể chất trong môi trường hoạt động an toàn. 

Anh Lò Văn Mương có con đang theo học lớp mẫu giáo 4 tuổi cho biết: "Tôi rất yên tâm khi con theo học tại đây. Thực đơn hàng ngày luôn được nhà trường công khai cho phụ huynh biết. Tôi thấy, các bữa ăn phong phú, đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên được thay đổi. Đi học về con tôi thường khoe ở trường được các cô cho ăn rất ngon”.

Để thắt chặt kiểm soát VSATPT, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, chủ động phòng ngừa các sự cố về VSATTP, thời gian tới, Trường Mầm non Hoa Lan tiếp tục triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về VSATTP; tăng cường trang bị kiến thức về VSATTP, biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, nhân viên nấu ăn; đảm bảo thực hiện tốt chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm; tăng cường giám sát điều kiện VSATTP trong quá trình nhập, chế biến, bảo quản thực phẩm; phối hợp chặt chẽ với trạm y tế cấp xã triển khai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là trước tình hình dịch Covid-19 và lúc giao mùa.

Lê Thương

Tags Trường Mầm non Hoa Lan chất lượng bữa ăn Trạm Tấu giấy chứng nhận VSATTP

Các tin khác
Lãnh đạo Công ty Điện lực Yên Bái trao máy tính bảng cho các em học sinh Trường TH&THCS xã Mậu Đông, huyện Văn Yên.

Ngày 24/12, tại huyện Văn Yên, Công ty Điện lực Yên Bái đã trao tặng 10 máy tính bảng và 200 khẩu trang, 50 chai dung dịch sát khuẩn cho học sinh Trường TH&THCS xã Mậu Đông với tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Tháng tri ân khách hàng năm 2021” của Công ty.

Cán bộ coi thi hướng dẫn các thí sinh điền thông tin vào giấy thi tại điểm thi trường THPT Tam Nông (Phú Thọ). Ảnh minh họa

Chiều 23/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin liên quan đến đề thi môn Sinh học, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021.

Đại diện Tập đoàn TNG Holdings Vietnam trao tặng bộ trang thiết bị đồ dùng dạy học, đồ chơi cho Trường mầm non xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Sáng 23/12, Tập đoàn TNG Holdings Vietnam có trụ sở tại Hà Nội đã trao tặng bộ trang thiết bị đồ dùng dạy học, đồ chơi cho Trường Mầm non xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên với tổng trị giá trên 190 triệu đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị thực hiện theo nguyên tắc khu vực nào kiểm soát được dịch Covid-19, cơ sở giáo dục mầm non chủ động báo cáo cấp quản lý giáo dục để trẻ em trở lại trường học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Công văn số 5969/BGDĐT-GDMN gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục