Đưa chữ đến với phụ nữ Mông

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2022 | 7:28:40 AM

YênBái - Ở huyện vùng cao Mù Cang Chải hơn 90% dân số là đồng bào Mông, tỷ lệ phụ nữ biết chữ chưa cao. Bởi vậy, Tỉnh ủy đã ban hành nghị quyết, UBND tỉnh có kế hoạch chỉ đạo cụ thể về xóa mù chữ dành riêng cho phụ nữ và trẻ em gái người Mông trên địa bàn huyện Mù Cang Chải; các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan, đặc biệt là Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện tích cực vào cuộc thực hiện.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện thường xuyên thăm hỏi, động viên các học viên tham gia lớp học.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện thường xuyên thăm hỏi, động viên các học viên tham gia lớp học.

Trung bình mỗi năm có 7 - 8 lớp xóa mù cho phụ nữ dân tộc Mông, mỗi lớp từ 25 - 30 học viên; riêng năm 2021, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện mở 7 lớp cho trẻ em gái và phụ nữ Mông (độ tuổi từ 15 - 35) với sự tham gia của 171 học viên.



Được tuyên truyền, vận động, chị em nhiệt tình tham gia học xóa mù, tỷ lệ chuyên cần cao. 



Trao chứng nhận cho học viên tiêu biểu.  



Vượt qua nhiều trở ngại các chị đã tìm thấy niềm vui và ý nghĩa của việc học chữ.

Thu Hạnh

Các tin khác

Sáng 21/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Đề án Phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010-2020 (gọi tắt là Đề án 959). Dự tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, các phòng, ban trực thuộc.

Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục STEM cho trẻ mầm non đã tạo chuyển biến tích cực ở các trường mầm non khu vực miền núi, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái. STEM giúp trẻ hoạt bát và hiểu biết hơn về cuộc sống.STEM giúp trẻ hoạt bát và hiểu biết hơn về cuộc sống.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, có thể nói chất lượng giáo dục của các trường chuyên đã phần nào trở thành những điển hình về đổi mới giáo dục, có vai trò tiên phong cho các trường THPT khác học tập.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc thống nhất lộ trình để mở cửa trở lại các cơ sở giáo dục trên cả nước, ngày 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội thảo trực tuyến về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục