Lục Yên: Các trường học linh hoạt phòng, chống dịch bệnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/2/2022 | 7:37:34 AM

YênBái - Phương châm “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” đảm bảo để học sinh được đến trường an toàn đang là ưu tiên hàng đầu được ngành giáo dục và đào tạo huyện Lục Yên quan tâm thực hiện, nhất là sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2022.

Trường Tiểu học Trần Phú lấy mẫu test Covid-19 cho nhân viên và giáo viên.
Trường Tiểu học Trần Phú lấy mẫu test Covid-19 cho nhân viên và giáo viên.

Trường Tiểu học Trần Phú, thị trấn Yên Thế là một trong những trường có số lượng học sinh lớn nhất trong khối tiểu học trên địa bàn huyện với 1.275 em. Dự báo số ca nhiễm Covid-19 sẽ xâm nhập vào trường học và tăng mạnh sau kỳ nghỉ tết dài ngày, nhất là trong nhóm đối tượng trẻ em chưa được tiêm vắc-xin. Để duy trì công tác dạy và học, đảm an toàn cho giáo viên, học sinh, trước tết, nhà trường đã xây dựng phương án và có kịch bản xử lý khi có F0, F1 tại trường. 

Ngay sau khi xuất hiện 3 trường hợp giáo viên và học sinh dương tính với Covid-19, nhà trường cho giáo viên, học sinh nghỉ, áp dụng điều trị, cách ly. Đồng thời tiến hành truy vết và cho 84 em học sinh có tiếp xúc tạm thời nghỉ học trực tiếp trên lớp, theo dõi sức khỏe tại nhà và tổ chức dạy học trực tuyến cho các em. Với các em học sinh đảm bảo các điều kiện học trực tiếp trên lớp, nhà trường chỉ đạo giáo viên không chủ quan, lơ là, tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, không để dịch bệnh lây lan. 


Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, các ca F0 tăng cao, nhà trường luôn chủ động, linh hoạt ứng phó với các tình huống, đến nay, triển khai cho nhiều lớp học online.


Trường Tiểu học & THCS Liễu Đô có 639 học sinh, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, việc huy động học sinh trở đi học trở lại được Ban Giám hiệu nhà trường và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai bằng nhiều giải pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động tập trung đông người tại sân trường đều được cắt giảm. Các phương án xử lý khi có dịch tại trường học cũng được nhà trường chuẩn bị sẵn sàng. Nhờ đó, ngay tuần học đầu tiên, tỷ lệ chuyên cần của trường đạt từ 95-98%.

Năm học 2021 - 2022, huyện Lục Yên gần 1.800 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và hơn 26.000 học sinh ở các cấp học. Song song với việc huy động học sinh ra lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần, tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã và đang áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Ngoài việc triển khai test nhanh, chủ động tầm soát để phòng ngừa từ sớm, phát hiện kịp thời và bóc tách F0 ra khỏi trường học, tính đến thời điểm hiện tại, huyện Lục Yên đang có 89 cán bộ, giáo viên nhân viên, học sinh là F0; trong đó, 10 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 79 học sinh. Toàn bộ học sinh, giáo viên thuộc F0, F1 đều được cách ly y tế theo quy định. 

Việc dạy và học được thích ứng trong tình hình mới nhưng không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. 100% học sinh, giáo viên và người lao động trong các trường đeo khẩu trang khi ở trường, cũng như khi trên đường đến trường và trở về nhà.

Với sự nỗ lực, chủ động, của các nhà trường vừa huy động học sinh ra lớp vừa phòng chống dịch, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới, Lục Yên sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục năm học 2021-2022.

Hoàng Anh

Tags Lục Yên trường học dịch bệnh Covid-19 giáo dục và đào tạo vắc-xin cách ly học online

Các tin khác

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng "Sổ tay bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học" trên cơ sở sửa đổi, bổ sung từ cuốn sổ tay được ban hành theo Quyết định số 3822/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT.

Học sinh trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh trở lại trường học.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn 1151/VPCP-KGVX ngày 23/2 gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nghiên cứu giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (cao đẳng, trung cấp).

Bản mẫu SGK mới áp dụng cho năm học 2022-2023.

Năm học 2022-2023 sẽ là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10. Theo các tác giả, sách giáo khoa (SGK) mới đã giảm tải, bỏ những bài khó, lắt léo mang tính đánh đố.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mùa tuyển sinh 2022 nhiều đại học lớn tổ chức kỳ thi riêng nhằm phục vụ mục tiêu xét tuyển đầu vào hệ chính quy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục