Yên Bái: Học sinh "vùng vàng", "vùng xanh" ngày đầu tiên trở lại trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2022 | 10:56:01 AM

YênBái - Thực hiện Công văn 699 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, sáng nay -15/3, tất cả các cơ sở giáo dục thuộc các địa phương cấp độ dịch Covid-19 ở mức 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) đã cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đi học trực tiếp. Ở các địa phương mức 3 (vùng cam), học sinh phổ thông và các trường chuyên nghiệp, dạy nghề cũng được đến trường.

Ngay từ 7 giờ sáng nay, các thầy cô Trường THCS Quang Trung đã có mặt để thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp. Học sinh đến trường tuyệt đối đeo khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Trường THCS Quang Trung nằm trên địa bàn phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái thuộc vùng 3 (tức vùng cam) trên bản đồ Covid-19. Ngay khi có Công văn chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, nhà trường đã thực hiện vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên, trường, lớp học; rà soát học sinh thuộc diện F0, F1 và xây dựng kế hoạch cụ thể đón học sinh trở lại. 

Với tổng số 29 lớp, 1.365 học sinh, nhà trường hiện vẫn còn nhóm lớp 6 với 301 học sinh chưa thuộc đối tượng đã tiêm phòng vắc xin Covid-19 nên vẫn học trực tuyến. Số đi học trực tiếp, nhà trường tăng cường các biện pháp an toàn phòng dịch cho các em .


Học sinh Trường THCS Quang Trung, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

Là địa bàn ở mức độ 2 (thuộc vùng vàng) trên bản đồ Covid-19, Trường Tiểu học và THCS Hòa Cuông thuộc xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên đã cho học sinh trở lại trường với tổng số 337 học sinh, thuộc 11 lớp. Tuy nhiên, trong buổi sáng nay ở cả 2 cấp tiểu học và THCS vắng 57 học sinh (4 F0, 15 F1, 38 học sinh nghỉ ốm). Để học sinh trở lại học trực tiếp, nhà trường cũng đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Xã Đại Đồng, huyện Yên Bình là địa phương cấp độ dịch ở mức 2. Sáng nay, Trường Mầm non Đại Đồng cũng đã mở cửa đón trẻ. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên chỉ có 2 trẻ đến trường. Lý do là một số cháu có liên quan đến các ca F0, F1 đang phải cách ly theo dõi; số nữa do các phụ huynh e ngại do trẻ chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên chưa cho đến trường.


Giáo viên Trường Mầm non xã Đại Đồng huyện Yên Bình sắp xếp, vệ sinh đồ dùng lớp học đón trẻ.

Để tiếp tục  "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" đồng thời đảm bảo thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2021-2022, trong ngày 15/3, tất cả các cơ sở giáo dục thuộc các địa phương được phân loại cấp độ dịch ở mức 1,2 (thuộc vùng xanh, vùng vàng) của tỉnh đã cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đi học trực tiếp. Các cơ sở giáo dục thuộc địa phương ở mức 3 (thuộc vùng cam) cho học sinh phổ thông và các trường chuyên nghiệp, dạy nghề học trực tiếp... 

Theo đó, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 502 trường, nhóm trẻ tổ chức các hình thức dạy học. Trong đó, 161 trường dạy trực tiếp cả trường, 2 trường dạy trực tiếp kết hợp dạy trực tuyến theo lớp, 28 trường dạy trực tiếp kết hợp giao bài theo lớp.

Cùng với tổ chức đón học sinh, tổ chức dạy và học theo kế hoạch, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện đồng bộ theo Công văn chỉ đạo của tỉnh về tổ chức dạy và học đối với các cơ sở giáo dục đảm bảo "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" theo Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 19/10/2021 của UBND tỉnh và tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Sở Giáo dục và Đào tạo phòng chống dịch Covid-19 Hòa Cuông Trường THCS Quang Trung thành phố Yên Bái huyện Yên Bình ngày đầu tiên học sinh vùng vàng vùng xanh trở lại trường

Các tin khác
Chị Hà Thị Mơ - Trường THPT Sơn Thịnh (đứng giữa) đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.

Không chỉ có truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động, dòng họ Sa ở xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn còn vang danh là dòng họ hiếu học. Với 70 hộ, trên 350 khẩu, dòng họ Sa đã có 5 người có trình độ thạc sĩ, 54 người có bằng đại học, 5 người có bằng cao đẳng.

Học sinh ở các địa phương có cấp độ dịch ở mức 1, 2 sẽ trở lại học trực tiếp từ ngày 15/3.

Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa có Công văn hỏa tốc số 699 yêu cầu: Tất cả các cơ sở giáo dục thuộc các địa phương được phân loại cấp độ dịch ở mức 1, 2 (thuộc vùng xanh, vùng vàng) cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đi học trực tiếp.

Học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Quảng Bình, Hà Nam, Hà Giang, Lai Châu điều chỉnh lịch học từ trực tiếp sang trực tuyến do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Giáo viên trung học phổ thông thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng II phải nắm khoảng 20 văn bản liên quan đến luật. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Giáo viên THPT thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng II phải nắm khoảng 20 văn bản liên quan đến luật, nghị định, thông tư và công văn của Bộ Giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục