Từ năm học 2022-2023, môn tiếng Anh và tin học chính thức trở thành môn học bắt buộc trong chương trình học của học sinh lớp 3, thay vì môn học tự chọn như hiện nay.
|
Từ năm học 2022-2023, môn tiếng Anh và tin học chính thức trở thành môn học bắt buộc trong chương trình học của học sinh lớp 3. Ảnh minh họa.
|
Để tổ chức dạy học hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tham mưu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện sắp xếp tổ chức mạng lưới trường học, các điểm trường, lớp học phù hợp với tình hình thực tế nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục; có phương án kịp thời đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để tổ chức dạy học môn tiếng Anh và môn tin học theo lộ trình quy định.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình môn tiếng Anh, môn tin học từ năm học 2022-2023, bảo đảm 100% học sinh trên địa bàn được học hai môn này theo đúng quy định Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Các sở giáo dục và đào tạo tham mưu UBND cấp tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện các giải pháp tuyển dụng, ký hợp đồng lao động, hợp đồng thỉnh giảng về việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên tiếng Anh, tin học; bảo đảm giáo viên được bồi dưỡng về chương trình môn học, tập huấn sử dụng sách giáo khoa trước khi được phân công giảng dạy. Đồng thời, tổ chức lựa chọn, cung ứng sách giáo khoa bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, đúng tiến độ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa.
Các địa phương cần quan tâm tổ chức khai thác, sử dụng, xây dựng bổ sung kho bài giảng dùng chung cho các môn học, đặc biệt là môn tiếng Anh, môn tin học; có phương án kịp thời tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đối với các cơ sở giáo dục tiểu học có nhiều điểm trường (phòng học cần có thiết bị nghe - nhìn, thiết bị kết nối internet); xây dựng mô hình dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến; tập huấn, hướng dẫn giáo viên để thực hiện phương án dạy học linh hoạt tại các trường, điểm trường không thể bố trí giáo viên dạy học môn tiếng Anh, môn tin học.
Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục gặp khó khăn trong việc bố trí giáo viên cần xây dựng kế hoạch thực hiện môn học linh hoạt, phù hợp, sắp xếp thời khóa biểu khoa học để thực hiện phương án giáo viên dạy liên trường, dạy tại nhiều điểm trường; xây dựng phương án dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến khi bảo đảm các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị đường truyền và có giáo viên trợ giảng, phụ trách lớp học tại các điểm cầu…
(Theo HNMO)
Chiều 16-3, Bộ GD-ĐT Việt Nam chính thức tiếp nhận nhiệm vụ Chủ tịch kênh giáo dục ASEAN nhiệm kỳ 2022 và 2023. Lễ tiếp nhận có sự tham dự và chứng kiến của Tổng Thư ký ASEAN và các Bộ trưởng Giáo dục ASEAN.
Chiều ngày 16/3, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức hội nghị tuyển sinh đại học, cao đẳng toàn quốc năm 2022. Theo đó, có rất nhiều điểm mới dự kiến thay đổi về kỹ thuật.
Sáng 17/3, thừa ủy quyền, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã trao 100 chiếc máy tính bảng của đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của Trường THCS và THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
Các trường THPT chuyên trực thuộc Đại học, Trường đại học vừa công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.