Các trường học ở thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải tổ chức 51 tiết học không biên giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2022 | 8:43:09 AM

YênBái - Mới đây, Phòng Giáo dục -Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Yên Bái và Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội nghị đánh giá chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2021-2022, phương hướng năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo.

Trong chương trình hợp tác, kết nghĩa năm học 2021 - 2022, hai phòng giáo dục đã thống nhất các cặp trường kết nghĩa tương ứng; hướng dẫn các nhà trường nội dung trong chương trình kết nghĩa như trao đổi, hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ, các hoạt động đoàn thể, ngoài giờ; hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập, sinh hoạt bán trú. 

Thường xuyên có các cuộc trao đổi tình hình của mỗi trường về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, học sinh, việc thực hiện chuyên môn, công tác chỉ đạo và việc thực hiện nhiệm vụ năm học. 

Đặc biệt, trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhiều trường của thành phố đã làm tốt công tác vận động cán bộ giáo viên và học sinh quyên góp về vật chất và tiền mặt ủng hộ học sinh nghèo vùng cao Mù Cang Chải. 

Trong năm học đã có 7 trường của thành phố tham gia các đoàn trực tiếp đến thăm các trường kết nghĩa tại huyện Mù Cang Chải; 28 trường của huyện Mù Cang Chải được đến thăm, tặng quà với tổng giá trị trên 200 triệu đồng. 

Các đơn vị trực thuộc Phòng GD&ĐT thành phố đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm như trao đổi kinh nghiệm quản lý lớp bán trú; trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý; chia sẻ chuyên môn nghiệp vụ về bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém.

Đồng thời trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà trường, kinh nghiệm tổ chức thực hiện các hoạt động dạy và học, hoạt động ngoài giờ lên lớp; quản lí cơ sở vật chất và thiết bị trường học; hỗ trợ tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, chia sẻ những kinh nghiệm khai thác, sử dụng phòng học thông minh trong dạy học và tổ chức 51 tiết học không biên giới... 


Phòng GD - ĐT huyện Mù Cang Chải thăm và làm việc tại Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác, kết nghĩa, 2 phòng giáo dục xác định tăng cường tổ chức gặp gỡ, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên và học sinh các đơn vị trường kết nghĩa được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong các hoạt động dạy và học; chú trọng giúp đỡ các trường Mù Cang Chải trong lĩnh vực chuyên môn, công tác quản lý, công tác hoạt động đoàn thể; tổ chức các chuyên đề về phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. 

Tiếp tục xây dựng và tổ chức các tiết học không biên giới đạt hiệu quả cao; đẩy mạnh công tác hỗ trợ chuyển đổi số, ứng dụng CNTT vào dạy học, quản lý giáo dục, hỗ trợ công tác dạy học ngoại ngữ, tin học để triển khai thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Triển khai thực hiện hoạt động quyên góp, giúp đỡ học sinh khó khăn của các nhà trường huyện Mù Cang Chải, nhất là đối với bậc học mầm non; thực phẩm, quần áo ấm, chăn bông, giày dép và các đồ dùng gia dụng cần thiết khác cho học sinh bán trú; tài liệu sách vở phục vụ giảng dạy của giáo viên, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động đoàn đội của các nhà trường…

Thanh Ba

Tags Hợp tác kết nghĩa giáo dục và đào tạo thành phố Yên Bái GD&ĐT Mù Cang Chải

Các tin khác
Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình, Hà Nội) đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online sáng 4/5.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra các tình huống thí sinh có thể gặp phải và xử trí để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online thành công.

Chỉ còn 1 tháng nữa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh Yên Bái có trên 8.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Đây là năm đầu tiên chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 được triển khai ở lớp 10 nên công tác tuyển sinh có rất nhiều điểm mới. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi, phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Đào Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước năm học 2022-2023, một số trường đại học đã dự kiến tăng học phí, mức tăng lớn nhất là 40% ở ngành Y khoa, Dược học, Răng Hàm Mặt.

Học sinh khối 12, trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2022.

Từ hôm nay (4/5) đến 17 giờ 13/5Đ, diễn ra triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến lần đầu cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Ngày 2/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn đặc biệt cho thí sinh trong dịp này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục