Yên Bái: Hơn 1.000 học sinh tham gia Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh - việc làm” năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/5/2022 | 2:41:37 PM

YênBái - Ngày 7/5, tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức Ngày hội “Tư vấn hướng nghiệp-tuyển sinh- việc làm” năm 2022.

Các em học sinh được giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề ngay tại Ngày hội.
Các em học sinh được giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề ngay tại Ngày hội.

Tham gia Ngày hội có 20 đơn vị là các trường cao đẳng, trung cấp, doanh nghiệp du học, xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh cùng 1.000 học sinh khối lớp 9 và lớp 12 của các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Trấn Yên. 

Đại diện các trường và các doanh nghiệp tham gia Ngày hội tư vấn đã tổ chức các hoạt động phong phú như: giới thiệu về hoạt động của cơ sở mình; giới thiệu về ngành nghề đào tạo; trình độ đào tạo; hình thức đào tạo; trình diễn kỹ năng nghề nghiệp; xem các video clip mô phỏng về nghề nghiệp; tư vấn tuyển sinh... Đông đảo các em học sinh đến tham quan và trực tiếp được tư vấn về nghề nghiệp tại các gian tư vấn của các trường, doanh nghiệp.

Hơn 1.000 học sinh đã tham gia Ngày hội "Tư vấn hướng nghiệp-tuyển sinh- việc làm” năm 2022.

Tại Ngày hội, các em học sinh đã được truyền tải những nội dung tuyên truyền, tài liệu trọng tâm về định hướng nghề nghiệp, tuyển sinh, đào tạo, tuyển dụng và giải quyết việc làm sau đào tạo; các chính sách ưu đãi đối với người học...

Thông qua chương trình giúp các em học sinh khối 9 các trường THCS và học sinh khối 12 các trường THPT nâng cao nhận thức về giáo dục nghề nghiệp, định hướng cho các em có sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận học sinh phổ thông giới thiệu, tuyên truyền, tư vấn chọn ngành chọn nghề, tạo điều kiện cho các em được tìm hiểu, trải nghiệm về nghề nghiệp ngay tại nơi tư vấn… 

 Thu Hiền  

Tags Yên Bái tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh việc làm

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo kết quả xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021 của US News, Việt Nam xếp thứ 59, tăng 5 bậc so với năm 2020, xếp sau một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đối với người lao động và các cơ sở giáo dục ngoài công lập, đặc biệt là giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề xuất Chính phủ chính sách hỗ trợ đối với người lao động và cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 6/5, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục (PCGD), xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh Yên Bái để tổng kết kiểm tra công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3.

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình, Hà Nội) đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online sáng 4/5.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra các tình huống thí sinh có thể gặp phải và xử trí để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT online thành công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục