Khai giảng lớp học tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ du lịch cộng đồng tại Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/5/2022 | 9:32:11 AM

YênBái - Vừa qua, tại huyện Mù Cang Chải, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Mù Cang Chải, Hội Khuyến học huyện Mù Cang Chải cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức khai giảng lớp học tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ du lịch cộng đồng khoá 1.

Quang cảnh Lễ khai giảng lớp học.
Quang cảnh Lễ khai giảng lớp học.

Lớp học thu hút sự tham gia của 20 học viên là người dân tộc thiểu số đang làm dịch vụ du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện. Trong khoảng thời gian 3,5 tháng, các học viên sẽ được giảng viên là giáo viên môn Tiếng Anh của các trường học trên địa bàn huyện trực tiếp giảng dạy các nội dung liên quan đến ngữ pháp, từ vựng, kĩ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản thuộc lĩnh vực du lịch.

Lớp học có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong các hoạt động kinh doanh, phục vụ du lịch cộng đồng. Đồng thời, giúp người dân có môi trường học tập để nâng cao dân trí, học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Lê Thương

Tags Khai giảng lớp học tiếng Anh giao tiếp cơ bản phục vụ du lịch cộng đồng Mù Cang Chải

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để có đủ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu chuẩn đầu ra của các trường đại học, mỗi sinh viên tốn không dưới 10 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Theo kết quả xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021 của US News, Việt Nam xếp thứ 59, tăng 5 bậc so với năm 2020, xếp sau một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đối với người lao động và các cơ sở giáo dục ngoài công lập, đặc biệt là giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT đã có văn bản đề xuất Chính phủ chính sách hỗ trợ đối với người lao động và cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 6/5, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục (PCGD), xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh Yên Bái để tổng kết kiểm tra công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục