Thầy giáo viết lịch sử bằng thơ lục bát dài nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2022 | 4:41:31 PM

YênBái - Năm 2018, cuốn "Theo dấu sử ca” viết về lịch sử Việt Nam với trên 36.000 câu lục bát cũng đã xác lập Kỷ lục Việt Nam. Bằng đam mê sáng tác và truyền đạt kiến thức lịch sử bằng thơ ca, năm 2021, cuốn "Yên Bái ghi dấu thiên sử” của thầy được xuất bản trong sự ngưỡng mộ của những người yêu lịch sử nói chung và yêu Yên Bái nói riêng.

Hơn 10 năm dạy môn Lịch sử, thầy giáo Lê Văn Cường lúc nào cũng trăn trở, suy nghĩ để tìm ra phương pháp giảng dạy hiệu quả môn Lịch sử, mang những kiến thức lịch sử đến gần hơn với học sinh và người đọc. Ba cuốn lịch sử thế giới, lịch sử Việt Nam và lịch sử Yên Bái lần lượt ra đời là minh chứng cho những đam mê và trăn trở ấy của thầy. 

(Theo nhandantv.vn)

Tags lịch sử Thầy giáo thơ lục bát "Yên Bái ghi dấu thiên sử” Lê Văn Cường

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc.

Vừa qua, Đoàn công tác Bộ Giáo dục – Đào tạo do ông Đặng Minh Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ kế hoạch – Tài chính làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Văn Yên về các chương trình, dự án, đề án đã được Quốc hội, Chính phủ phê duyệt liên quan đến chế độ, chính sách cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Đầu tháng 5 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Quỹ "Vạn dặm thương yêu" đã tổ chức Chương trình trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ hoàn thiện dự án luật Nhà giáo để trình Chính phủ vào giữa tháng 7 năm nay. Ảnh minh hoạ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT), tính từ tháng 8/2023 đến tháng 4/2024, cả nước vẫn còn 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc.

100% trường học ở Yên Bái xây dựng trường học hạnh phúc. (Trong ảnh: Hoạt động ngoại khóa gìn giữ văn hóa truyền thống ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh).

Một trong những thành công đáng kể của công tác giáo dục ở Yên Bái là việc xây dựng một môi trường học tập thân thiện và khuyến khích sự tương tác xã hội. Các trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi hình thành những giá trị nhân văn và đạo đức. Xác định được vai trò đó, trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã không ngừng nỗ lực đổi mới góp phần xây dựng con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục