71 học sinh tiểu học tham gia vòng đặc biệt cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/6/2022 | 5:49:23 PM

YênBái - Ngày 11/6, Sở Giáo dục- Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Educa Corporation tổ chức vòng đặc biệt cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh” năm học 2021-2022.

Ban tổ chức trao 1 giải đặc biệt và 2 giải Nhất cho các thí sinh xuất sắc
Ban tổ chức trao 1 giải đặc biệt và 2 giải Nhất cho các thí sinh xuất sắc

Tham gia vòng thi đặc biệt này có 71 học sinh vượt qua 1.200 học sinh lớp 3, 4, 5  đến từ các trường tiểu học của 9 huyện. thị. thành phố tại vòng thi cấp tỉnh. 

Tham gia vòng thi đặc biệt, các thí sinh trải qua các phần thi nghe, đọc, viết. Từ đó chọn 10 thí sinh có điểm số cao nhất vào phần thi Nói trực tiếp trên sân khấu với giáo viên nước ngoài. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Đặc biệt, có nhiều học sinh ở các huyện vùng cao như Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên, Văn Yên đạt giải cao tại cuộc thi. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa, dù dịch Covid -19 diễn ra ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của toàn xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học của các nhà trường, tuy nhiên cuộc thi vẫn được tổ chức theo kế hoạch và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.  

Được biết, trong 3 năm qua, Công ty cổ phần Giáo dục Educa Corporation đã đồng hành cùng Sở Giáo dục- Đào tạo Yên Bái trong việc hỗ trợ trẻ mầm non, học sinh lớp 1,2 làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động tặng thẻ học tiếng Anh online cho trên 23 nghìn trẻ mầm non, trên 7 nghìn học sinh lớp 1,2; trên 7 nghìn giáo viên mầm non tiểu học. Nhờ đó, học sinh của tỉnh Yên Bái được làm quen với tiếng Anh với những bài học thú vị, hấp dẫn, giúp phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trong các trường học.

Trong năm học 2021-2022, Sở Giáo dục- Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục Educa Corporation tổ chức một số hoạt động như tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học Tiếng Anh bằng các hình thức sáng tạo” nhằm mục đích bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với Sở tổ chức cuộc thi Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh cấp tiểu học với các vòng thi bắt đầu từ ngày 25/2/2022 với trên 6 nghìn học sinh tham gia qua hình thức online.

Thanh Ba

Tags học sinh tiểu học tham gia vòng đặc biệt cuộc thi Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Chiều 10/5, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) có báo cáo về công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 1.067.391 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến thành công.

Kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) chỉ ra rằng trong giai đoạn từ tháng 1 đến 9/9/2022, Hội đồng Anh Việt Nam đã liên kết tổ chức thi cấp sai phép chứng chỉ tiếng Anh trên 90 nghìn chứng chỉ.

Lãnh đạo HKH huyện Trấn Yên trao giấy khen cho cá nhân và Ban Khuyến học Trường THPT Lê Quý Đôn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2018 - 2023.

Những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) huyện Trấn Yên đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài tạo cơ hội cho mọi công dân được học tập thường xuyên, góp phần lan tỏa, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời trong nhân dân.

Giờ ôn tập môn ngữ Văn của cô và trò Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27- 28/6. Phóng viên Báo Yên Bái điện tử đã có cuộc trao đổi với đồng chí Tô Thị Ánh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục