Trường THCS Yên Thịnh: Bước tiến vững chắc xây dựng trường trọng điểm chất lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2022 | 8:50:31 AM

YênBái - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 – 2023, Trường THCS Yên Thịnh bứt phá vươn lên dẫn đầu toàn tỉnh về điểm trung bình các môn Toán, Văn, Anh. Đó là một trong những nỗ lực chuyên môn để nhà trường chuẩn bị cho việc xây dựng trường trọng điểm chất lượng của thành phố Yên Bái.

Giáo viên, học sinh nhà trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Giáo viên, học sinh nhà trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

>> Thành phố Yên Bái gặp mặt, tuyên dương giáo viên, học sinh đạt giải cấp tỉnh năm học 2020-2021


Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh toàn ngành giáo dục Yên Bái tiếp tục thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phải hoàn thành nhiệm vụ năm học. Trường THCS Yên Thịnh đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác chuyên môn để chuẩn bị cho việc xây dựng trường trọng điểm chất lượng của thành phố Yên Bái

Để ứng phó với dịch Covid-19, kiên trì mục tiêu chất lượng, ngay từ đầu năm học nhà trường đã kiện toàn các ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, phát động phong trào, chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; "Dạy tốt, học tốt”; " Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với chương trình giáo dục phổ thông mới; " Xây dựng trường học hạnh phúc ”. 

Các phẩm chất, năng lực của học sinh được chú trọng phát triển trong từng giờ học, từng môn học ở tất cả các khối lớp. Nhà trường đưa ra những kịch bản dạy và học linh hoạt, phù hợp với điều kiện của nhà trường, động viên kịp thời giáo viên và học sinh vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. 

Trong thời gian dịch bệnh chưa diễn biến phức tạp, nhà trường tận dụng tối đa thời gian dạy trực tiếp. Lúc dịch bệnh bùng phát, tùy từng thời điểm, nhà trường chỉ đạo toàn bộ giáo viên, học sinh học theo hình thức trực tuyến hoặc vừa trực tiếp vừa trực tuyến với mục tiêu 100% học sinh được tham gia các bài học theo đúng kế hoạch giáo dục nhà trường đã xây dựng. Vì vậy, toàn thể giáo viên và học sinh luôn chủ động thích ứng trong mọi tình huống để đảm bảo chất lượng chuyên môn một cách tốt nhất.

Công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu luôn được nhà trường ưu tiên tập trung để nâng cao chất lượng giáo dục. Câu lạc bộ Tiếng Anh, Toán học, Văn học vẫn duy trì theo nhiều hình thức khác nhau. Riêng môn Tiếng Anh tiếp tục triển khai Chương trình Tiếng Anh 10 năm theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia tại 7 lớp.

Việc xây dựng không gian Anh ngữ trong trường, lớp học luôn được chú trọng. Nhà trường duy trì việc liên kết dạy Tiếng Anh với người nước ngoài. Nhờ đó, học sinh thêm yêu môn học và kết quả ngày càng được nâng cao. Điều đó được khẳng định qua chất lượng các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh được giữ vững.  Học sinh nhà trường đã đoạt 23 giải học sinh giỏi cấp thành phố với  2 giải Nhất, 3 giải Ba, 18 giải Khuyến khích và 7 giải cấp tỉnh với  1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 2 giải Khuyến khích. 

Trong Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp thành phố và cấp tỉnh, các em đều đoạt giải nhì. Đặc biệt lần đầu nhà trường có một dự án tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và đoạt giải.

Để công tác nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường duy trì thường niên công tác trao đổi chuyên môn với các đơn vị như: Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, THCS Lê Hồng Phong, TH&THCS Giới Phiên tổ chức các chuyên đề: "Rèn kỹ năng thực hành cho học sinh thông qua việc tổ chức kế hoạch dạy học môn khoa học kỹ thuật 6”, có phân tích rút kinh nghiệm sau chuyên đề. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho giáo viên về chuyển đổi số trong giáo dục. 

Bên cạnh các nhiệm vụ về nâng cao chất lượng, nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Công tác xây dựng học đường văn minh được thực hiện hàng ngày với kỹ năng từ giao tiếp chuẩn mực của thầy cô và học trò. Nhờ đó, không có học sinh mắc tệ nạn xã hội, không có học sinh vi phạm pháp luật, vi phạm bạo lực học đường... 

Học sinh nhà trường đã đoạt giải Nhì cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về TTATGT", giải C Liên hoan Tìm kiếm tài năng nghệ thuật thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái năm 2022; giải Ba cấp thành phố Hội thi "Tuyên truyền mô hình trường học hạnh phúc”. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 – 2023, Trường THCS Yên Thịnh bứt phá vươn lên dẫn đầu toàn tỉnh về điểm trung bình các môn Toán, Văn, Anh.

Với những nỗ lực trong cả năm học, thầy và trò Trường THCS Yên Thịnh đã tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện Đề án xây dựng Trường THCS Yên Thịnh thành trường trọng điểm về chất lượng giáo dục giai đoạn 2021- 2025 của thành phố Yên Bái.

Lương Thị Việt Hoa (Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái)

Tags Trường THCS Yên Thịnh thành phố Yên Bái trường trọng điểm chất lượng học sinh giỏi Dạy tốt học tốt đổi mới xây dựng trường học hạnh phúc

Các tin khác
Ông Lê Mỹ Phong tặng hoa chúc mừng đoàn

Chiều 19/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2022 tại Armenia đã về đến Việt Nam trong sự đón chào nồng nhiệt từ người thân, thầy cô giáo và bạn bè.

Giao diện tra điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dự kiến, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 cho thí sinh vào ngày 24/7. Để giúp thí sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT một cách nhanh và chính xác nhất, báo Tin tức giới thiệu một số cách sau.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT 2022.

Tính đến 19/7, nhiều tỉnh, thành phố đã hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022 và sẵn sàng chuyển dữ liệu lên Bộ GD&ĐT theo đúng kế hoạch.

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra, hoàn thiện quy định về biên soạn, phát hành, mua và sử dụng sách giáo khoa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục