Gặp gỡ những tân thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2022 | 3:27:28 PM

YênBái - Sau khi kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2022 được công bố, niềm vui vỡ òa khi 7 thí sinh đã đạt số điểm ấn tượng, trở thành tân thủ khoa toàn tỉnh của kỳ thi và các khối thi. Hành trình chinh phục đỉnh cao có khác nhau, song bí quyết thành công đích đến của các tân thủ khoa đều xuất phát từ sự nỗ lực không ngừng.


Sáng sớm ngày 24/7, gia đình em Trần Hùng Đức, lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hồi hộp tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Niềm vui đã vỡ òa khi em chính thức trở thành tân thủ khoa khối A01 (28,9 điểm) và Á khoa khối C01 (26,9 điểm) với số điểm các môn Toán 9,4; Lý 9,5; Anh 10 và Văn 8. Điểm khối A01 của Đức đứng thứ 33 toàn quốc.


Thủ khoa Trần Hùng Đức và mẹ trong Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc của tỉnh Yên Bái năm học 2021 - 2022.

Nhiều năm liên tục là học sinh giỏi toàn diện, bảng vàng thành tích 12 năm học của Đức thật đáng nể. Em từng đạt giải Khuyến khích môn Tin học cấp quốc gia, năm học 2021 - 2022; giải Khuyến khích quốc gia, giải Nhất khu vực trung du và miền núi phía Bắc cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới năm 2022; giải Nhì môn Toán, môn Tin học cấp tỉnh trong nhiều năm, chưa kể thêm nhiều huy chương trên đấu trường Toán học châu Á vòng quốc gia và vòng quốc tế. Học chắc kiến thức nền tảng, cố gắng tập trung, tự giác trong học tập, giữ tinh thần thoải mái… là bí quyết để Đức đạt được ước mơ theo đuổi nhiều năm nay - trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Sau khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT, nhà bạn Nguyễn Thảo Nguyên, học sinh lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành lúc nào cũng rộn ràng những lời chúc mừng của bạn bè, làng xóm khi nghe tin Nguyên trở thành thủ khoa khối D01. Sở hữu số điểm 28,05 điểm (Toán 9 - Văn 9,25 - Anh 9,8), Thảo Nguyên là thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D01 cao nhất tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.  Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của tân thủ khoa sau 12 năm đèn sách. Với số điểm này, Nguyên sẽ chọn nguyện vọng theo học Khoa Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế quốc dân để chinh phục ước mơ trở thành một kiểm toán viên trong tương lai.


Hàng xóm, bạn bè đến chúc mừng nữ sinh Nguyễn Thảo Nguyên - thủ khoa khối D01.

Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Thảo Nguyên còn là một tay chơi bóng bàn cừ khôi khi giành rất nhiều huy chương Vàng, Bạc trong các hội khỏe Phù Đổng của tỉnh. Nữ sinh còn tích cực tham gia các hoạt động của trường và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học tập để giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh Yên Bái có 7 thủ khoa ở các khối A, B,C, D thì  Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã sở hữu 6 thủ khoa và 9 á khoa, trong đó có em Đào Thu Trang là thủ khoa 3 khối. Điểm trung bình môn Toán của học sinh khối 12 trường Chuyên là 8,23; môn Tiếng Anh 8,37; Ngữ văn 7,92 điểm. Kết quả đạt được của các thủ khoa cùng các em học sinh khối 12 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là niềm tự hào, góp thêm bề dày truyền thống giáo dục mũi nhọn của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và của ngành giáo dục tỉnh Yên Bái.


 Thủ khoa khối A01 Trần Hùng Đức và thủ khoa khối D01 Nguyễn Thảo Nguyên - 2 trong 7 thủ khoa của tỉnh Yên Bái trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Với những thành tích đã đạt được, các thủ khoa của tỉnh đã góp phần nối dài bảng vàng truyền thống, làm dày thêm thành tích của ngành giáo dục tỉnh nhà. Đó là tiền đề, là động lực để chắp cánh ước mơ cho những người con quê hương Yên Bái tiếp tục vươn tới nhiều đỉnh cao tri thức trong chặng đường tương lai.
Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái thủ khoa kỳ thi THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho hay, Bộ đã bố trí cán bộ luôn sẵn sàng trực để giải đáp, hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh trong đợt tuyển sinh này.

Ảnh minh họa.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ nay tới 17h ngày 20-8 là khoảng thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2022.

Ảnh minh họa.

Nhằm đảm bảo chất lượng trong liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, ngày 26/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT (Thông tư 11).

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 10/2022/TT-BD & ĐT Quy định về đánh giá học viên học chương trình xóa mù chữ. Thông tư gồm 5 chương, 18 điều quy định về đánh giá học viên học chương trình xóa mù chữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục