Nữ thủ khoa 3 khối, nam thủ khoa "không chuyên": Nỗ lực vươn tới ước mơ

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/8/2022 | 6:10:05 PM

YênBái - Trong số 7 thủ khoa của kỳ thi và các khối thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái năm 2022, ở Đào Thu Trang - nữ sinh chuyên Hóa lập" hat trick" thủ khoa 3 khối A00, B00, C01 đồng thời là á khoa khối B03 của tỉnh và Đinh Công Huy - thủ khoa khối C00 có những điều đặc biệt. Đó là con đường đến ngày vinh quang không trải hoa hồng....

Niềm vui vỡ òa với gia đình Đào Thu Trang, cô nữ sinh chuyên Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành trong ngày công bố điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Với điểm số môn Toán đạt 9,8; Ngữ Văn 8,25; Lý 9,25; Hóa 9,25; Sinh 9, Đào Thu Trang là nữ sinh duy nhất trên địa bàn tỉnh Yên Bái lập" hat trick" thủ khoa 3 khối A00, B00, C01 và á khoa khối B03 với tổng điểm lần lượt là 28,3; 28,05; 27,3 và 27,05.


Nữ sinh Đào Thu Trang và cô giáo chủ nhiệm Lương Thị Thanh Loan

Sinh ra trong gia đình bố làm kỹ sư xây dựng, mẹ kinh doanh tự do song Trang lại nuôi ước mơ trở thành bác sỹ để chăm sóc sức khỏe cho người thân và góp sức mình trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Không chỉ sở hữu điểm số cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT, những năm cấp 3, cô nữ sinh cũng thường xuyên dẫn đầu lớp về thành tích học tập. Em từng đạt giải Nhì môn Hóa kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022. Với Trang, luôn phát huy tính tự học, học theo sở thích và nhu cầu để luôn có cảm hứng và động lực học tập là bí quyết để đạt được mơ ước trở thành tân sinh viên của ngành Y Khoa, Trường Đại học Y Hà Nội. 

Là giáo viên chủ nhiệm, người trực tiếp giảng dạy môn Hóa học cho Đào Thu Trang trong suốt 3 năm học THPT, cô giáo Lương Thị Thanh Loan đã dành nhiều lời khen có cánh cho cô trò nhỏ. 


Đinh Công Huy - thí sinh tự do duy nhất giữ vị trí thủ khoa và cũng là thủ khoa duy nhất không phải học sinh Trường Chuyên.

Còn Đinh Công Huy là chàng thủ khoa khá đặc biệt của tỉnh Yên Bái trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bởi em là thí sinh tự do duy nhất giữ vị trí thủ khoa và cũng là thủ khoa duy nhất không phải học sinh Trường Chuyên.

Đinh Công Huy là học sinh khóa 2018 - 2021 của Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Huy đạt 24,5 điểm, song điều kiện gia đình ở nông thôn còn nhiều khó khăn, gia đình không đủ chu cấp việc học hành nên em không có điều kiện để theo học các trường đại học ngoài quân đội. Vì thế, trong thời gian 1 năm ở nhà, ngoài phụ giúp gia đình việc đồng áng, phụ vữa và làm nhân viên chạy nhà hàng, Huy vẫn nỗ lực ôn thi vào các buổi tối với quyết tâm có được một tấm vé vào Học viện Biên phòng - Bộ Quốc phòng. Những cố gắng, nỗ lực của Huy đã được đền đáp xứng đáng khi em trở thành thủ khoa khối C00 với tổng điểm 28,5, trong đó Ngữ văn 9, Sử 10 và Địa 9,5 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 


Đào Thu Trang - nữ sinh chuyên Hóa lập" hat trick" thủ khoa 3 khối A00, B00, C01 và Đinh Công Huy - thủ khoa khối C00.

Đào Thu Trang, Đinh Công Huy - mỗi thủ khoa có một cách khác nhau để đi đến thành công, song giống nhau ở chỗ con đường ấy không trải hoa hồng mà phải luôn luôn là sự nỗ lực không ngừng để chạm tới ước mơ. 

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags thủ khoa Yên Bái Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành THPT Lê Quý Đôn

Các tin khác
Sẽ có thêm 300 học sinh lớp 10 được tuyển vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh trong năm học 2022 - 2023 so với kế hoạch đã giao.

UBND tỉnh Yên Bái vừa quyết định điều chỉnh tăng thêm 300 chỉ tiêu học sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022 – 2023 và tăng thêm 835 chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp nghề năm 2022 so với kế hoạch đã giao tại Quyết định số 2765 của UBND tỉnh ngày 7/12/2021.

Ảnh minh họa

Chương trình bao gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc; các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp; các chuyên đề học tập lựa chọn; các môn học và hoạt động giáo dục tự chọn.

Thí sinh tìm hiểu thông tin đăng ký xét tuyển đại học năm 2022 tại Hà Nội.

Thời điểm này, để phục vụ cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước đã và đang công bố ngưỡng đầu vào (còn gọi là điểm sàn) theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Nậm Búng trong giờ học.

Những năm qua, huyện Văn Chấn đã tập trung làm tốt công tác phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non cho trẻ 5 tuổi; không ngừng đẩy mạnh PCGD tiểu học và THCS; phân luồng học sinh sau THCS… Tuy nhiên, huyện Văn Chấn vẫn rất cần những cơ chế, chính sách phù hợp, tập trung mọi nguồn lực, tạo đột phá hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục