Nên đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trước ngày 10-8

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2022 | 7:51:42 AM

Tính đến ngày 7-8, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non năm 2022 đã được hơn một nửa. Hạn cuối đăng ký lên hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) là 17h ngày 20-8-2022.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay là 938.000 em, trong đó, gần 40% số thí sinh đã đăng ký nguyện vọng lên hệ thống.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy chế tuyển sinh và hướng dẫn của Bộ quy định không giới hạn số lần đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng là để tạo cơ hội tốt nhất cho thí sinh trúng tuyển. Thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin trong đề án tuyển sinh của các trường trước khi đăng ký, nhưng không nên đợi đến cuối thời hạn mới đăng ký. Thí sinh nên nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong 10 ngày đầu tháng 8, sau đó, nếu cần điều chỉnh, bổ sung thì còn 10 ngày nữa để xem xét. Hạn cuối đăng ký lên hệ thống hỗ trợ xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) là 17h ngày 20-8-2022.

Thí sinh cũng cần lưu ý, mỗi phương thức xét tuyển của từng trường có tỷ lệ chỉ tiêu nhất định. Nếu thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành mình yêu thích bằng phương thức xét tuyển sớm, nên đăng ký đó là nguyện vọng 1. Thí sinh cũng không nên tập trung tất cả các nguyện vọng vào trường tốp đầu, những trường có mức độ cạnh tranh quá cao.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái tại Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Ngày 5/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Ảnh minh họa

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc lựa chọn sách giáo khoa mới của các địa phương phải hoàn thành trước khai giảng năm học mới tối thiểu 5 tháng (tức là trước 5/4).

10 năm cách mạng công nghiệp 4.0

Apple, Google, Microsoft, Tesla,… đã bỏ yêu cầu bằng đại học trong tuyển dụng, điều đó không có nghĩa các tập đoàn sẽ tuyển những người kém hơn. Nếu bạn chọn ngành công nghệ thông tin, thứ giúp bạn sống sót trong cách mạng 4.0 không phải là bằng cấp, mà là tốc độ đổi mới theo làn sóng công nghệ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, TP Đà Nẵng có hơn 12.600 thí sinh đăng ký dự thi

Ngày 4-8, tại buổi họp báo quý 2-2022, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT ) thành phố Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc lộ đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục