Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập Baby Star tại Yên Bái: Một điển hình xã hội hóa giáo dục

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/11/2022 | 7:32:49 AM

YênBái - Tuy mới đi vào hoạt động chưa lâu nhưng Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập Baby Star nằm trong khu đô thị Vincom, thuộc phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã thu hút khá đông các bậc phụ huynh tới gửi con.

Một buổi tham quan dã ngoại của cô và trò Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập Baby Star.
Một buổi tham quan dã ngoại của cô và trò Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập Baby Star.

Có được kết quả ấy là nhờ chủ đầu tư đã lựa chọn lối đi riêng cho con đường phát triển của mình đó là an toàn, chất lượng và hiện đại. Đây cũng là một trong những thí dụ điển hình về chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước.

Việc lựa chọn Khu đô thị Vincom - một quần thể tiện ích, sáng - xanh - sạch - đẹp nhưng cũng rất đắt đỏ chính là sự khác biệt của chủ đầu tư. Không những vậy, các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tân tiến, hướng tới sự an toàn và phát triển của lứa tuổi mầm non có xuất xứ trong nước và nhập khẩu cũng được mua sắm ngay từ ban đầu và sẵn sàng bổ sung, nâng cấp trong suốt quá trình hoạt động. 

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được tuyển lựa kỹ càng, đó là những người tận tâm với công việc, hết lòng yêu nghề, mến trẻ, được đào tạo chính quy chuyên nghiệp, cùng với sự hợp tác, gắn bó của các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực chăm sóc giáo dục trẻ thơ. 

Số lượng học sinh theo học tăng dần theo thời gian. Từ 2 lớp học và 25 học sinh ngày khai trương đến nay, Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo mầm non Baby Star đã có 3 cơ sở với 12 lớp học và 200 học sinh, cùng đội ngũ 32 cán bộ, giáo viên và nhân viên nuôi dưỡng. 

Cô giáo Hoàng Thị Mai Hà - Phụ trách Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo Baby Star cho biết: "Với mục tiêu an toàn, đảm bảo sự phát triển thể chất và sức khỏe tối đa; khuyến khích phát triển tư duy độc lập và sáng tạo, chúng tôi áp dụng chương trình học tập hiện đại với thiết kế bản quyền và tích hợp các nội dung giáo dục mới giúp trẻ có cơ hội phát triển tài năng, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt”. 

Bên cạnh đó, chúng tôi áp dụng cách phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, thực hành cuộc sống, phát triển giác quan, toán học… của lớp học Montessori  - một phương pháp tiên tiến được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Ngoài ra, trẻ còn được tham gia các hoạt động bổ trợ: thực hành theo nội dung môn học, các hoạt động ngoài trời, các hoạt động dã ngoại, hoạt động ngoại khóa”. 

Chị Nguyễn Thu Hiền - phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Vợ chồng tôi cho con theo học tại đây ngay từ ban đầu. Đây là quyết định đúng đắn vì ở đây các con được sống trong một môi trường an toàn và phát triển. Cháu tiến bộ rất nhanh, sớm hình thành nhiều kỹ năng cần thiết; vui nhất là thường xuyên được tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, khám phá khoa học và tham quan dã ngoại”. 

Sau gần hai năm đi vào hoạt động, Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập Baby Star  không ngừng hoàn thiện và có những bước phát triển vượt bậc, được cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục thành phố đánh giá cao; đặc biệt là nhiều bậc phục huynh yên tâm tin tưởng và vui mừng khi thấy con trẻ tiến bộ. 

Được biết, Nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập Baby Star sẽ có những bước phát triển mới trong thời gian tới nhằm đáp ứng thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao hơn của các bậc phụ huynh cũng như chung sức phát triển sự nghiệp giáo dục trên quê hương Yên Bái.
Tấn Đạt

Tags Nhóm trẻ lớp mẫu giáo độc lập Baby Star xã hội hóa giáo dục cán bộ giáo viên nhân viên nuôi dưỡng

Các tin khác
Lớp gia công sản phẩm mộc (cấp độ quốc tế) tại Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái

30 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã quản lý và đào tạo hơn 30.000 học sinh, sinh viên, học viên với các chuyên ngành công nghệ ô tô, gia công thiết kế sản phẩm mộc, cơ khí, máy công trình.... đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc.

Với những cống hiến của mình, cô giáo Nguyễn Thị Giang vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn tặng giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ III, năm 2022.

Yên Bái có 1 giáo viên trong tổng số 100 giáo viên trẻ toàn quốc vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn tặng giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp trung ương lần thứ III, năm 2022. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Giang - giáo viên dạy môn Lịch sử, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên.

Sáng 6/11, Trường THPT huyện Văn Chấn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1972 - 2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tiết học Khoa học tự nhiên tại Trường THCS Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang. Ảnh: INT

Các địa phương có nhiều giải pháp để khắc phục khó khăn về đội ngũ dạy học môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý ở THCS, không để thầy cô phải “tự bơi”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục