Yên Bái: 53% xã, phường, thị trấn đạt "Cộng đồng học tập” loại tốt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/12/2022 | 12:18:51 PM

YênBái - Sáng 30/12, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích suất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích suất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Năm 2022, các cấp HKH trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Trong năm, toàn tỉnh duy trì 173 HKH cơ sở, 1.876 chi hội thôn, bản, tổ dân phố, trường học, 489 ban khuyến học cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với trên 233.300 hội viên, tăng trên 9.900 hội viên so với cùng kỳ năm 2021. 

Đặc biệt, các cấp Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức, phát động phong trào học tập, mô hình học tập phù hợp với điều kiện địa phương, từ vận động đăng ký mô hình đến công tác kiểm tra, giám sát kết quả, hướng dẫn tự đánh giá, xếp loại danh hiệu theo hướng dễ nhớ, dễ thực hiện và hiệu quả nhất là áp dụng công nghệ thông tin trong đánh giá, thống kê, tổng hợp… 

Nhờ đó, năm 2022 toàn tỉnh đã có 72% số gia đình, 65% dòng họ, 80% cộng đồng thôn, bản, tổ dân phố, 92% đơn vị, doanh nghiệp đạt danh hiệu học tập và 53% xã, phường, thị trấn đạt "Cộng đồng học tập” cấp xã loại tốt. 

Bên cạnh đó, đồng hành với ngành giáo dục, HKH các cấp đã hỗ trợ, trao thưởng cho 31.850 lượt học sinh, sinh viên, 546 lượt giáo viên trị giá trên 10,5 tỷ đồng, huy động nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường học, cơ sở giáo dục trị giá 24,4 tỷ đồng.

Năm 2023, HKH tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, sự cần thiết, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu về "gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng học tập”, "Công dân học tập”, "Cộng đồng học tập” cấp xã năm 2023; tập trung huy động các nguồn lực xây dựng quỹ khuyến học, hỗ trợ, khen thưởng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong học tập, giảng dạy…

Nhân dịp này, HKH tỉnh đã tặng giấy khen cho 20 tập thể và 44 cá nhân có thành tích suất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2022.

Lê Thương

Tags Hội Khuyến học tỉnh khuyên học cộng đồng học tập

Các tin khác
Học sinh Trường THCS Phúc Sơn, xã Phúc Sơn luyện tập Xòe Thái.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” từ năm 2019. Đến nay, 100% trường học ở Nghĩa Lộ đã xây dựng mô hình, tùy theo điều kiện thực tế có các tiêu chí khác nhau nhưng đều hướng tới sự yêu thương, an toàn, tôn trọng, góp phần thay đổi tích cực chất lượng dạy và học.

Màn múa dân tộc Mông trong giờ thể dục giữa giờ thu hút sự hào hứng của các em học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Người chơi cờ thì trầm ngâm suy nghĩ, vài ba cậu bé ngoài cờ thì lại bàn tán sôi nổi, chỉ trỏ nước đi nhưng tuyệt nhiên không đụng vào quân cờ... Bình chia sẻ: "Thầy giáo dạy cho cháu biết chơi cờ. Cháu thích lắm! Thầy bảo người xem thì không được động vào quân cờ, chỉ có người chơi mới được, đó là tôn trọng người khác..". Trường học hạnh phúc đã được nhìn theo cách hoàn toàn khác.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao sổ tiết kiệm trị giá trên 356 triệu đồng cho em Nguyễn Mạnh Quang ở xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Những năm qua, các cấp Hội khuyến học (HKH) trong tỉnh thường xuyên đi sâu, bám sát tình hình cơ sở, rà soát, hỗ trợ, động viên kịp thời các học sinh, sinh viên nghèo, gặp khó khăn đột xuất, góp phần tiếp sức cho các em tiếp tục ước mơ đến trường.

Ảnh minh hoạ.

Đến thời điểm này, đã có 10 chứng chỉ ngoại ngữ được phép tổ chức thi trở lại sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, phê duyệt hồ sơ liên kết của các cơ sở tổ chức thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục