Bộ Giáo dục- Đào tạo lập các đoàn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 8:41:36 AM

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa phê duyệt phương án, ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng năm 2023.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Hải Phòng năm 2022.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Hải Phòng năm 2022.

Về nội dung thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT sẽ lập 10 đoàn kiểm tra tại 20 sở GD&ĐT. Trong đó, nội dung các đoàn sẽ thanh tra hoặc kiểm tra công tác chỉ đạo, chuẩn bị thi của Sở GD&ĐT, Hội đồng thi.

Ngoài ra, Bộ cũng thành lập tối thiểu 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tại 63 Sở GD&ĐT. Các đoàn sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi của các Sở GD&ĐT, tổ chức coi thi của Hội đồng thi, điểm thi. Trong đó mỗi đoàn có từ 3-5 người kiểm tra thực hiện cắm chốt tại các điểm thi. Đoàn sẽ làm việc với Sở GD&ĐT, Hội đồng thi, kiểm tra trực tiếp tại các điểm thi. Thành phần tham gia các đoàn kiểm tra thi gồm: cán bộ, giảng viên, người lao động của các cơ sở đào tạo.

Về chấm thi, Bộ GD&ĐT cũng sẽ lập các đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, chấm thi và thanh tra chấm thi của Sở GD&ĐT, Hội đồng thi và các ban liên quan công tác chấm thi. Mỗi đoàn có từ 3-5 người kiểm tra tại các Sở GD&ĐT.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT sẽ có các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác coi thi, chấm thi. Bộ GD&ĐT yêu cầu thanh tra Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT chuẩn bị lực lượng để thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm hoặc theo chỉ đạo của lãnh đạo, dự phòng các tình huống khác xảy ra.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28-29/6 tới. Thời điểm này, các trường học đã hoàn thành chương trình, kết thúc năm học và học sinh lớp 12 tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục