Ngày đầu tuyển sinh lớp 10 ở Yên Bái: An toàn và thuận lợi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 3:01:58 PM

YênBái - Hôm nay 2/6, trên 9.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã bước vào ngày đầu tiên tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024. Trong ngày đầu tiên của kỳ thi, tất cả thành viên làm nhiệm vụ tại 27 hội đồng thi đã thực hiện nghiêm túc quy chế thi, nêu cao tinh thần trách nhiệm để tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn và thuận lợi nhất cho thí sinh.

Đưa con đến Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành từ 5h30, anh Nguyễn Văn Điều, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình động viên con gái cố gắng và thật bình tĩnh khi làm bài. Con gái anh Điều có kết quả học tập các năm học vừa qua khá tốt, đạt nhiều giải cao cấp huyện, tỉnh. Tuy nhiên, do đây là kỳ thi quan trọng nên gia đình anh Điều cũng có đôi chút lo lắng. Anh Điều, chia sẻ: "Tôi đưa con đi thi từ sớm, động viên cháu bình tĩnh, cố gắng làm bài để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi này".  

Lần đầu tiên thay bố mẹ đưa em tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên, chị Phạm Thị Thanh Mai ở xã Quy Mông cũng có sự lo lắng như anh Điều. Chị Phạm Thị Thanh Mai cho hay: "Đưa em gái đi thi tôi cũng rất lo lắng, chỉ mong em làm bài tốt để đỗ vào Trường THPT Lê Quý Đôn, nơi tôi cũng đã từng học".


Ông Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm tra công tác coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày đầu tiên của kỳ thi, công tác coi thi tại các hội đồng thi được tổ chức chặt chẽ, nghiêm ngặt. Các thí sinh đã có mặt tại các hội đồng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Đa phần thí sinh có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về giấy tờ, vật dụng được phép mang vào phòng thi theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác coi thi tại tất cả điểm thi, bảo đảm kỷ cương trường thi. 

Ông Nguyễn Văn Chỉnh - Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái, cho biết: "Trường có 597 thí sinh, 25 phòng thi, 100% thí sinh đến phòng thi đúng giờ. Nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất, các em đều có tâm lý rất thoải mái khi bước vào thi". Tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên, bà Dương Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng thi cho hay: "Hội đồng có 378 em dự thi, 16 phòng thi, Hội đồng làm việc đảm bảo an toàn, nghiêm túc".

Kết thúc thời gian làm bài của ngày thi đầu tiên, các thí sinh ra về với tâm trạng khác nhau. Theo đánh giá của các em, đề thi năm nay hoàn toàn nằm trong nội dung được ôn luyện, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS. Nhất là phần làm văn thông qua phân tích đoạn thơ trong bài "Bếp lửa" của tác giả Bằng Việt. Qua hồi tưởng và suy ngẫm của người cháu đã trưởng thành đã gợi lại những kỉ niệm đầy xúc động về người bà và tình bà cháu, đồng thời thể hiện lòng biết ơn, kính yêu của người cháu đối với bà và cũng là đối với gia đình, quê hương, đất nước. Với những thí sinh học bài đầy đủ thì chắc chắn sẽ hoàn thành tốt bài thi.

Em Bùi Tuyết Mai - thí sinh đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên, chia sẻ: "Môn Ngữ văn năm nay em thi khá ổn vì ở trường em đã được thầy cô ôn khá nhiều. Em hy vọng bài làm của mình đạt điểm 7,8". Còn theo em Trịnh Thế Cường - thí sinh Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái: "Em chắc chắn sẽ đạt điểm 7, vì hầu hết các câu trong bài thi chúng em đã được thầy cô ôn tập kỹ tại trường".

Trong ngày đầu tiên kỳ thi tuyển sinh THPT, toàn tỉnh Yên Bái có 32 thí sinh vắng mặt. Các hội đồng thi đều thực hiện tốt các điều kiện, đúng quy chế thi, hỗ trợ tối đa cho thí sinh dự thi và bảo đảm an ninh, an toàn ở mọi khâu. 

Sáng mai - 3/6, thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Sau đó, các thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục các môn thi đến hết ngày 4/6/2023.

Một số hình ảnh ngày thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10 ở Yên Bái:


Bà Tô Thị Ánh  - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh kiểm tra công tác coi thi tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên.


Đông đảo phụ huynh chờ con bên ngoài các hội đồng thi.

Các em học sinh trao đổi bài sau giờ thi.


Lực lượng tình nguyện viên phát nước miễn phí cho học sinh. 


Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT huyện Mù Cang Chải sau khi hoàn thành bài thi.

Minh Huyền - Đức Toàn

Tags Yên Bái tuyển sinh lớp 10 thí sinh trung học phổ thông Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành Trường THPT Nguyễn Huệ

Các tin khác
Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của sách đối với giáo dục, rèn luyện nhân cách cho học sinh, giúp học sinh phát triển tư duy, có ý thức tự đọc, tự học, chủ động tiếp nhận, chọn lọc thông tin và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Trạm Tấu đã không ngừng quan tâm, chỉ đạo triển khai các mô hình thư viện trường học. Qua đó góp phần khơi dậy tình yêu đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc sâu rộng trong lớp lớp thế hệ học sinh.

Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục