Yên Bái đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 7:39:43 AM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/6. Toàn tỉnh tổ chức 1 hội đồng thi do Sở Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì với 27 điểm thi (giảm 1 điểm thi so với kỳ thi năm 2022) và trên 6.000 thí sinh dự thi. Cùng với các cơ quan, ban, ngành có liên quan, lực lượng công an Yên Bái đã xây dựng và triển khai các phương án để kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Yên Bái triển khai phương án đảm bảo an ninh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT.
Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Yên Bái triển khai phương án đảm bảo an ninh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT.

Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi trên địa bàn. 

Các đơn vị đã phân công lực lượng phối hợp với Hội đồng thi, lực lượng bảo vệ nhà trường làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong và ngoài khu vực thi; trong đó, đặc biệt chú trọng công tác giám sát, yêu cầu bảo đảm cao nhất cho khâu bảo mật đề thi, bài thi. Đồng thời tập trung bám sát cơ sở, nắm chắc và dự báo tình hình ANTT tại các nơi có điểm thi, chủ động phát hiện và xử lý các đối tượng có hành vi phá hoại, gian lận thi cử. 

Đồng chí Trần Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết: "Trên cơ sở kế hoạch chung do Công an tỉnh ban hành, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xây dựng và triển khai đầy đủ các phương án, đảm bảo sát hợp với tình hình thực tiễn tại địa bàn, địa phương mà mình phụ trách. Theo đó, lực lượng CSGT trực tại các chốt, những nơi trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông, những tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn như: khu vực nội thị thành phố Yên Bái, các tuyến đường liên xã, liên huyện... để phân luồng, điều tiết giao thông, nhằm đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian kỳ thi diễn ra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, giám thị đến trường thi đúng giờ”. 

Không loại trừ những ngày diễn ra kỳ thi THPT xuất hiện thời tiết cực đoan, gây lũ quét và sạt lở đất, gây nguy hiểm hoặc ách tắc giao thông, các bậc phụ huynh và các thí sinh cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, có phương án phòng tránh.

Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: Phòng đã sớm tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tới các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố, thị xã. Những ngày qua, Phòng đã tăng cường lực lượng trực tiếp xuống các điểm thi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn ở tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, đặc biệt là công tác vận chuyển, bàn giao, lưu trữ đề thi, bài thi. Đồng thời hướng dẫn, kiểm tra cụ thể các biện pháp đảm bảo an ninh trong các khu vực thi từ hệ thống tường rào đến hệ thống camera an ninh trong và ngoài khu vực thi... kịp thời phòng ngừa, phát hiện các hành vi gian lận thi cử và ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các đối tượng có ý định phá hoại, gây ảnh hưởng đến kỳ thi. 

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công tác đảm bảo an ninh, an toàn các điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đã được lực lượng công an cơ sở triển khai nghiêm túc. Thượng tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện Yên Bình cho biết: "Quán triệt mệnh lệnh của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Yên Bình đã xây dựng kế hoạch và quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ quyết tâm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi quan trọng này...". 

Theo đó, Công an huyện sẽ huy động tối đa cán bộ chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho kỳ thi, tổ chức ứng trực bảo vệ 24/24 giờ tại phòng bảo quản đề thi, bài thi ở các điểm thi, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm quy chế thi và xử lý các vụ việc phát sinh có liên quan. Lực lượng an ninh, công an các xã, thị trấn thời gian qua đã có mặt tại các cơ sở dịch vụ photocopy để nhắc nhở, đôn đốc việc thực hiện nghiêm túc các quy định, kịp thời phát hiện và xử lý đối với các cơ sở sao chụp đề bài, lời giải và các tài liệu có liên quan đến môn thi trong thời gian đang tổ chức thi. 

Bằng tinh thần và trách nhiệm của mình, lực lượng công an Yên Bái đã, đang và sẽ triển khai các biện pháp nhằm góp phần cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra chu đáo, đảm bảo tuyệt đối an toàn và khách quan. 

Lê Phiên

Tags Yên Bái an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Các tin khác
(Ảnh minh họa)

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, việc bãi bỏ quy định về đào tạo chất lượng cao bậc đại học không có nghĩa là các trường không được triển khai các chương trình chất lượng cao.

Các em học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên trong tiết ôn tập.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023, toàn tỉnh Yên Bái có trên 8.200 thí sinh đăng kí dự thi. Toàn tỉnh có 27 điểm thi với 367 phòng thi. Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cơ bản hoàn tất.

8/8 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy lần thứ nhất đều giành huy chương. Ảnh: TTXVN

Ngày 17-6, Bộ GD-ĐT và Hội Hóa học Việt Nam cho biết, 8/8 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy lần thứ nhất đều giành huy chương, trong đó có 4 Huy chương vàng và 4 Huy chương bạc.

Đại diện doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp sinh viên tại “Ngày hội tuyển dụng tích hợp - Job Fair UFM” năm 2023.

Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) ngày 17-6 đã tổ chức "Ngày hội tuyển dụng tích hợp - Job Fair UFM" năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục