Yên Bái hoàn thành ngày đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/6/2023 | 4:54:16 PM

YênBái - Ngày 28/6, trên 8.200 thí sinh của tỉnh Yên Bái bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn Ngữ Văn và Toán.

Ngay từ sớm, các cổng trường thi đã mở cửa đón thí sinh. Đây là Kỳ thi quan trọng, kết quả không chỉ xét tốt nghiệp THPT mà còn là điều kiện xét tuyển của nhiều trường đại học, cao đẳng, do vậy cả thí sinh và các bậc cha mẹ đều chung tâm trạng hồi hộp.

Chị Phạm Thị Thường - thôn 9, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên cho biết: " Tôi dậy từ 4h 30 sáng để chuẩn bị cho con đi thi và cháu cũng ôn luyện rất kỹ nhưng vẫn thấy rất lo lắng, chỉ mong cháu đạt kết quả thật tốt”.

Buổi sáng ngày 28/6, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn với thời gian 120 phút. Hầu hết thí sinh tận dụng tối đa thời gian để làm bài. Các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm thế vui vẻ, thoải mái và nhận định đề thi hay, không quá khó nhưng phân loại được học sinh. 

Em Phạm Thị Thu Hương - Lớp 12 D5, Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: "Em thấy đề thi hay, phân loại được học sinh. Nhiều bạn sẽ không trúng tủ bởi mọi người thường ôn về những tác phẩm mà nhiều năm nay Bộ Giáo dục-Đào tạo chưa ra nhưng sẽ vẫn làm được bởi tác phẩm "Vợ nhặt” chúng em đã được thầy cô ôn rồi. Em thích câu nghị luận xã hội "Sự cần thiết của việc cân bằng cảm xúc”. Em lấy luôn ví dụ về việc học sinh đi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT phải cân bằng cảm xúc để làm bài thi tốt. Và sau khi làm câu nghị luận xã hội thì em đã cân bằng được cảm xúc để làm câu về tác phẩm "Vợ nhặt”. Em khá tự tin về bài thi của mình”. 

Buổi chiều cùng ngày, các thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Đề Toán năm nay cũng được các thí sinh đánh giá vừa sức, có độ phân hoá cao, không có câu đánh đố. 

Em Bùi Duy Thành – Trường Phổ thông dân tộc THPT tỉnh nhận xét: "Đề thi môn Toán có độ phân hóa cao, em làm được 70% đến điểm 9-10 khó, trên 8 cũng vừa sức. Kiến thức bài thi đã được thầy cô ôn nhiều”.

Trong ngày thi đầu tiên, theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Kỳ thi tuyển sinh trung học năm học 2023-2024 của tỉnh, tất cả các khâu của kỳ thi đều được thực hiện đúng quy định, đúng quy chế. 

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: "Điểm thi có trên 600 thí sinh dự thi. Trong ngày đầu tiên, các thí sinh dự thi đầy đủ, không có thí sinh bỏ thi. Trong và ngoài điểm thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”. 

Ông Nguyễn Văn Chỉnh - Trưởng điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái cũng cho biết: "Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 310 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh được miễn thi, 1 thí sinh đủ điều kiện được đặc cách, 14 phòng thi, 69 cán bộ làm công tác thi. Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, các thí sinh và cán bộ làm thi thực hiện nghiêm các quy chế".

Kết thúc ngày đầu tiên, toàn tỉnh có 21 thí sinh vắng mặt, trong đó có 2 thí sinh đủ điều kiện đặc cách, 13 thí sinh được miễn thi.

Ngày mai - 29/6, buổi sáng, các thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội với thời gian làm bài 150 phút, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm với thời gian 60 phút. 

Một số hình ảnh trong ngày thi đầu tiên: 


Phụ huynh và thí sinh vui mừng hoàn thành ngày thi đầu tiên.


Các điểm thi trên toàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc.


Đông đảo phụ huynh học sinh chờ đón các thí sinh.


Những thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn đầu tiên tại điểm Trường THPT Nguyễn Huệ.


Lực lượng đoàn viên huyện Mù Cang Chải phát các suất cơm miễn phí phục vụ thí sinh.

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Sở Giáo dục và Đào tạo Trường THPT Nguyễn Huệ

Các tin khác
Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục