Các trường công bố kết quả xét tuyển đại học 2023 sớm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/7/2023 | 8:58:18 AM

Hiện nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đối với các phương thức xét tuyển sớm.

Đây là các phương thức xét tuyển không sử dụng điểm kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, bao gồm: xét tuyển theo học bạ trung học phổ thông, điểm đánh giá năng lực, đánh giá tư duy, xét tuyển kết hợp và các hình thức ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng. 

Ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải cho biết, với gần 6 nghìn chỉ tiêu tuyển sinh trong năm 2023, hiện nhà trường đã tuyển sinh được hơn 30% tổng chỉ tiêu từ các phương thức xét tuyển sớm. Năm nay, mức điểm chuẩn của 33 ngành đào tạo của trường dao động từ 23 điểm đến 28 điểm, trong đó nhiều ngành trên 27 điểm như Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử viễn thông.

Qua thống kê điểm chuẩn mà các trường đã công bố, mức điểm trúng tuyển giữa các ngành, các trường cũng có sự khác nhau, trong đó phương thức xét học bạ, có nhiều ngành thí sinh phải đạt gần 10 điểm 1 môn mới trúng tuyển nhưng có ngành chỉ cần 5 điểm 1 môn cũng trúng tuyển.

Theo ông Thân Thanh Sơn, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển sớm tăng, nên mức điểm chuẩn của trường có xu hướng tăng nhẹ so với năm ngoái ở nhiều ngành. Riêng phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ của nhà trường, điểm chuẩn dao động từ 25 đến 29 điểm, trong đó ngành công nghệ thông tin có điểm chuẩn cao nhất với 29,23 điểm.

Hiện nhiều trường đại học đã hoàn thành tuyển sinh nhiều đợt với các phương thức xét tuyển sớm. Từ sự gia tăng về số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển và mức độ điểm chuẩn cho thấy nhu cầu sử dụng các phương thức xét tuyển sớm của thí sinh ngày càng nhiều.

"Điểm chuẩn của đợt 2 tăng hơn so với đợt 1 là 2 điểm, thậm chí có ngành là tăng 4 điểm. Chúng tôi thấy rất mừng vì đây cũng phản ánh một tỷ lệ đầu vào, chất lượng đầu vào phấn khởi hơn so với những năm trước”, ông Nguyễn Phi Long, Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Phụ nữ Việt Nam thông tin.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày mùng 10 tháng 7, thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ. Vì thế muộn nhất ngày mùng 8 tháng 7 các trường đại học phải thông báo kết quả xét tuyển sớm cho thí sinh. 

Tuy nhiên, kết quả trúng tuyển sớm này chỉ là điều kiện cần. Để trúng tuyển chính thức, thí sinh cần đăng ký các nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển sớm lên hệ thống và cần lưu ý đến những điều kiện khác theo đề án tuyển sinh của từng trường khi đăng ký để tránh trượt oan, hay trúng tuyển vào những nguyện vọng mà mình không mong muốn.

VT - VOV

Các tin khác
Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục