Thị xã Nghĩa Lộ tổ chức 5 lớp xóa mù chữ giai đoạn 2

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/8/2023 | 9:57:03 PM

YênBái - Tối 7/8, thị xã Nghĩa Lộ đã khai giảng lớp xóa mù chữ giai đoạn 2 tại 3 xã Nghĩa Lợi, Hạnh Sơn và Thạch Lương.

Lớp học xóa mù chữ tại xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ.
Lớp học xóa mù chữ tại xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ.

Qua rà soát và lựa chọn những xã, phường có nhiều người mù chữ, Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập thị xã Nghĩa Lộ đã lựa chọn tổ chức các lớp xóa mù chữ giai đoạn 2 tại 5 xã: Hạnh Sơn, Phúc Sơn, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc và Thạch Lương. 3 lớp tại 3 xã Nghĩa Lợi, Hạnh Sơn và Thạch Lương khai giảng ngày 7/8; 2 lớp còn lại tại 2 xã Phúc Sơn và Nghĩa Phúc sẽ khai giảng ngày 9/8.

Mỗi lớp xóa mù chữ có 40 học viên, độ tuổi từ 15 đến 60 đến từ các thôn trên địa bàn xã. Thời gian 1 học là trong 1 năm, từ tháng 8/2023 đến hết tháng 7/2024. Nội dung giảng dạy giai đoạn 2 theo chương trình, tài liệu sau xóa mù chữ, tương đương với chương trình lớp 4, lớp 5, gồm các môn: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, với tổng số hơn 900 tiết. Trong thời gian học, các học viên sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí và sách, bút…


Việc mở các lớp học "Xóa mù chữ và giáo dục tiếp sau khi biết chữ" có ý nghĩa thiết thực, giúp bà con nâng cao dân trí, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế của học viên, các lớp xóa mù chữ được tổ chức linh hoạt, dự kiến vào các buổi tối trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 7, mỗi tối 4 tiết… đảm bảo các học viên chưa biết chữ học được các kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết chữ quốc ngữ và làm tốt một số phép tính cơ bản. 

Ngoài ra, trong quá trình học tập, để thu hút học viên đến lớp và tiếp thu bài học tốt, đội ngũ giáo viên sẽ linh hoạt trong phương pháp giảng dạy, thường xuyên tổ chức các trò chơi, hoạt động phù hợp với bài học, đặt những câu hỏi gần gũi, dễ hiểu, dễ nhớ. Quá trình theo lớp, các học viên cũng được học lồng ghép kiến thức về khoa học kỹ thuật, cách trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả. 

Minh Huyền 

Tags Thị xã Nghĩa Lộ xóa mù chữ xã hội học tập Nghĩa Lợi Phúc Sơn Thạch Lương

Các tin khác
Thí sinh tìm hiểu thông tin thi đánh giá tư duy và tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2024.

Ca thi chiều 28/4 của kì thi đánh giá tư duy do Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội tổ chức đã xảy ra sự cố không mong muốn khiến gần 7.000 thí sinh phải dừng thi. Hội đồng thi đã quyết định sẽ tổ chức thi bù.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy khen cho giáo viên có thành tích cao trong năm học 2022 - 2023.

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Lễ Tuyên dương, khen thưởng 221 học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024 vào trung tuần tháng 5/2024.

Năm 2024 sẽ có tất cả 20 phương thức xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể. Để hiểu rõ hơn mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục