Trên 500 phụ nữ và trẻ em gái Mông huyện Mù Cang Chải được xóa mù chữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2023 | 10:11:41 AM

YênBái - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa phối hợp với UBND huyện Mù Cang chải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức các lớp xóa mù chữ cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc Mông trong độ tuổi từ 15 - 35 tuổi trên địa bàn huyện, giai đoạn 2020 - 2022.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị tổng kết.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị tổng kết.

Tham dự có đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội LHPN huyện Mù Cang Chải và đại biểu các xã, các trường học và học viên tiêu biểu.

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh về việc tổ chức lớp xóa mù chữ cho phụ nữ và trẻ em gái dân tộc Mông trong độ tuổi từ 15 - 35 tuổi trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, giai đoạn 2020 - 2022, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện, Hội LHPN, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải tích cực triển khai các lớp xóa mù. 

Trong 3 năm từ 2020 - 2022, Hội đã phối hợp mở 22 lớp xóa mù chữ cho 503 học viên tại 8 xã: Nậm Có, Lao Chải, Khao Mang, Cao Phạ, La Pán Tẩn, Nậm Khắt, Chế Tạo và Chế Cu Nha. Các lớp được khai giảng đúng tiến độ, học viên nhiệt tình tham gia, tỷ lệ chuyên cần tại các lớp đạt 80%. 

Kết quả nghiệm thu sau khi kết thúc chương trình học, 503/503 học viên hoàn thành chương trình và được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn biết chữ giai đoạn 1 (lớp 1 - lớp 3), trong đó 62 học viên được Hội LHPN tỉnh tặng chứng nhận học viên tiêu biểu. 


Các học viên nhận chứng nhận học viên tiêu biểu.

Tại Hội nghị tổng kết, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện; các thầy cô giáo và học viên cũng chia sẻ nhiều tâm tư, nguyện vọng trong quá trình tham gia các lớp học. Các ý kiến được Hội LHPN tỉnh tổng hợp, tiếp thu để phối hợp với Sở Giáo dục -Đào tạo tham mưu cho tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác xóa mù chữ cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo.

Thu Hạnh

Tags phụ nữ trẻ em gái dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải xóa mù chữ

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục