Đơn vị điển hình trong công tác khuyến học, khuyến tài

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/8/2023 | 7:40:37 AM

YênBái - Những năm qua, song hành cùng nhiệm vụ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) địa phương, Ban Khuyến học (BKH) cơ quan Sở GD&ĐT còn quan tâm phát triển phong trào khuyến học, đẩy mạnh học tập suốt đời trong tập thể cán bộ, công chức, người lao động. Qua đó, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành tốt mọi công việc được giao, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào khuyến học, khuyến tài.

Một buổi tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức Sở Giáo dục và Đào tạo.
Một buổi tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức Sở Giáo dục và Đào tạo.

BKH cơ quan Sở GD&ĐT được thành lập năm 2019, đến nay đã có 55 hội viên trong đó có 53 hội viên trong biên chế và 2 hội viên là hợp đồng lao động. Hàng năm, sau khi nhận được các văn bản của Trung ương, của tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, BKH cơ quan Sở GD&ĐT đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể hội viên nội dung của các văn bản thông qua các hội nghị, cuộc họp của cơ quan. 

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, công chức, người lao động, hội viên trong cơ quan có điều kiện thuận lợi để học tập, nghiên cứu, áp dụng kiến thức vào thực tiễn công việc hằng ngày. Nhờ đó, 100% cán bộ, công chức, người lao động, hội viên đều nhiệt tình tham gia học tập suốt đời dưới nhiều hình thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu công việc. 

Đồng chí Phạm Thị Thanh - Phó Chánh Văn phòng Sở chia sẻ: "Đội ngũ hội viên khuyến học, cán bộ, công chức, người lao động Sở chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện để học tập. Chúng tôi nhận thức được rằng việc học là quan trọng, hết sức cần thiết. Tự học trước hết sẽ giúp hoàn thiện bản thân sau đó đến nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Như bản thân tôi ngoài tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, trình độ nghiệp vụ và trình độ chuyên môn tôi còn thường xuyên chủ động trao đổi với đồng nghiệp nhất là những đồng nghiệp có kinh nghiệm lâu năm để tiếp cận thực tiễn, bổ sung kinh nghiệm, tự rút ra cho mình những bài học từ đó phát huy khả năng của bản thân, ứng dụng tri thức vào xử lý công việc ngày càng tốt hơn”.

Cùng với thúc đẩy học tập suốt đời trong đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, hội viên, BKH cơ quan Sở GD&ĐT còn đẩy mạnh động viên, khuyến khích tinh thần học tập trong các gia đình cán bộ, công chức, người lao động, hội viên. 

Trên tinh thần tự nguyện, các hội viên BKH cơ quan Sở GD&ĐT đã thực hiện đóng góp 1 ngày lương/năm xây dựng Quỹ Khuyến học. Quỹ được duy trì vào hoạt động khen thưởng thành tích khuyến học, khuyến tài cho cán bộ, công chức, người lao động, hội viên thuộc cơ quan và khen thưởng, tặng quà cho các cháu là con cán bộ, công chức, người lao động, hội viên có thành tích cao trong học tập, các cháu đạt các giải thưởng trong các cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. 

Nửa đầu năm 2023, BKH cơ quan Sở đã chi trên 31 triệu đồng khen thưởng cho các cháu là con của cán bộ, công chức, người lao động, hội viên trong cơ quan đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022 - 2023. 

Nhận được khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc, em Đào Đình Bình - học sinh Lớp 11 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là con của đồng chí Đào Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: "Năm học 2022 - 2023 em đọat giải Nhì Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, giải Khuyến khích môn Tiếng Anh cấp quốc gia, giải Ba Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia nên được BKH cơ quan của bố khen thưởng. Em rất vui và tự hào. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ tấm lòng, sự quan tâm của mọi người dành cho em”.

Có thể thấy các hoạt động khuyến học, khuyến tài được BKH cơ quan Sở GD&ĐT triển khai đồng bộ, hiệu quả đã góp phần đưa phong trào khuyến học, khuyến tài tại cơ quan từng bước đi vào chiều sâu, giúp cán bộ, công chức, người lao động, hội viên khuyến học nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. 

Thời gian tới, để phát triển hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài, BKH cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương về công tác khuyến học; đẩy mạnh xây dựng Quỹ Khuyến học đồng thời tổ chức trao học bổng, khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong công việc và con của cán bộ, công chức, người lao động, hội viên trong cơ quan đạt thành tích cao trong học tập…

Lê Huyền

Tags khuyến học khuyến tài giáo dục đào tạo cán bộ công chức người lao động

Các tin khác
Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Tối 17/5, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục