Yên Bái xét duyệt các hình thức khen thưởng lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm học 2022- 2023

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/8/2023 | 2:52:58 PM

YênBái - Chiều 24/8, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Yên Bái tổ chức Phiên họp lần thứ 3, năm 2023 để xét duyệt các hình thức khen thưởng bậc cao; các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Chính phủ, của tỉnh cho các tập thể, cá nhân thuộc sự nghiệp giáo dục và đào tạo về thành tích trong giáo dục và đào tạo năm học 2022- 2023 theo quy định.

Các đại biểu tham dự phiên họp.
Các đại biểu tham dự phiên họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Giám đốc Sở Nội Vụ chủ trì Phiên họp. Cùng dự có các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Tại Phiên họp, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã thông qua danh sách các cơ quan, đơn vị, địa phương đề nghị tặng các danh hiệu, gồm: Cờ thi đua của Chính phủ cho 5 tập thể; Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 20 tập thể; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 tập thể; Tập thể lao động xuất sắc cho 40 tập thể; Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 25 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 4 cá nhân.


Trên cơ sở các tiêu chuẩn khen thưởng, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá, cho ý kiến nhận xét từng tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng và bỏ phiếu thông qua danh sách. 

100% thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu nhất trí về các danh hiệu và số lượng tập thể như danh sách đề nghị gồm: Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Tập thể Lao động xuất sắc; Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể. Riêng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh giảm 1, còn 24 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân giảm 1, còn 3 cá nhân.

Ngay sau phiên họp, Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy; làm các thủ tục công bố danh sách tập thể đề nghị khen thưởng đã được Hội đồng thông qua theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch.

Hồng Duyên

Tags Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Yên Bái phiên họp xét duyệt hình thức khen thưởng năm học

Các tin khác
Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Tối 17/5, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục