Bảo đảm đủ sách giáo khoa cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/8/2023 | 8:38:00 AM

Để bảo đảm đủ sách giáo khoa cung ứng và phục vụ kịp thời năm học 2023-2024, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho vào ngày 17/8 để phục vụ phụ huynh và học sinh.

Đường dây nóng của NXB Giáo dục Việt Nam đã duy trì hoạt động liên tục từ 8h đến 22h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ để phục vụ phụ huynh và học sinh.
Đường dây nóng của NXB Giáo dục Việt Nam đã duy trì hoạt động liên tục từ 8h đến 22h hằng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ để phục vụ phụ huynh và học sinh.

Đến ngày 17/8, NXB Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành in và nhập kho SGK các lớp như sau: SGK các lớp 5, 9, 12 (theo Chương trình 2000) đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch tương ứng 24,8 triệu bản; SGK các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 (theo Chương trình 2018) đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch tương ứng 84,6 triệu bản; SGK lớp 4, 8, 11 đã hoàn thành in và nhập kho 100% kế hoạch tương ứng 51,41 triệu bản.

Về công tác phát hành, SGK các lớp được bán đầy đủ tại cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên NXB Giáo dục Việt Nam và các đối tác phát hành tại địa phương trên toàn quốc. 

Hiện NXB Giáo dục Việt Nam cũng đã cung ứng đủ số lượng đặt hàng SGK các lớp của các địa phương. Đồng thời đang tiếp tục cung ứng số lượng phát sinh của một số tỉnh, thành phố, đảm bảo học sinh có đủ SGK trước khi năm học mới bắt đầu.

Theo đó, tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của các đơn vị thành viên NXBGDVN và các đối tác phát hành tại địa phương trên toàn quốc đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa thuộc các bộ Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống do NXBGDVN phát hành.

Tại Yên Bái, để chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, ngành giáo dục- đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức lựa chọn và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 4, 8,11 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, tất cả các trường học đã hoàn thành việc đăng ký mua sách để kịp thời tiếp nhận SGK cùng đồ dùng học tập giao đến tay học sinh trước ngày khai trường. 

Công ty cổ phần Sách - Thiết bị trường học Yên Bái hiện là đơn vị đầu mối cung cấp sách và thiết bị đồ dùng học tập cho các cơ sở giáo dục toàn tỉnh. Bà Phạm Thị Thanh Tâm - cán bộ Công ty cho biết, theo thống kê của Công ty, trong đợt đăng ký lần 1, đã có hơn 1 triệu bản sách được các nhà trường đặt hàng. Hiện nay, Công ty đã tiếp nhận đủ toàn bộ số sách được đặt hàng và đang tiến hành đóng bộ để sẵn sàng bàn giao cho các nhà trường trong thời gian từ ngày 15 đến 30/8/2023. Sách theo chương trình cũ đối với khối lớp 5, 9, 12 thì Công ty đã phát hành xong.

V. T - Chinhphu

Các tin khác
Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Tối 17/5, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục