Thành phố Yên Bái tuyên dương, khen thưởng 224 học sinh xuất sắc năm học 2023 - 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2024 | 9:42:03 PM

YênBái - Tối nay - 20/6, UBND thành phố Yên Bái tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.


Năm học 2023-2024, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thành phố Yên Bái đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là đổi mới công tác quản lý, tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. 

Trong năm học qua, thành phố đã có nhiều học sinh tham gia các hội thi, kỳ thi cấp tỉnh và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Ở cấp quốc gia có 51 học sinh đạt giải học sinh giỏi và giải tại các cuộc thi khoa học kỹ thuật, cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp. Ở cấp tỉnh có 173 học sinh đoạt giải học sinh giỏi và giành giải thưởng tại các cuộc thi khoa học kỹ thuật, Hội khỏe Phù Đổng, Hội thi an toàn giao thông. 

Những thành tích đó là kết quả của cả quá trình phấn đấu, nỗ lực học tập, đam mê nghiên cứu khoa học, khát vọng cống hiến của các em học sinh cùng sự sáng tạo, nhiệt huyết truyền thụ kiến thức, đồng hành, hướng dẫn của các thầy cô giáo, sự quan tâm ủng hộ và tạo mọi điều kiện của gia đình, nhà trường dành cho các em.


Bí thư Thành uỷ Đỗ Đức Minh và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc trao giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho các em học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại buổi lễ, thành phố Yên Bái đã tuyên dương 224 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia, học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động thể dục thể thao, học sinh có thành tích xuất sắc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật, Ý tưởng khởi nghiệp năm học 2023 – 2024.

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc nhằm động viên, khích lệ các em học sinh có thành tích cao trong học tập năm học 2023 - 2024 để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện đạt kết quả tốt. Đồng thời là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn của thành phố.

Thu Trang - Bùi Minh

Tags thành phố Yên Bái tuyên dương khen thưởng học sinh thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024

Các tin khác
Cô và trò Trường Tiểu học xã Yên Thành, huyện Yên Bình trong giờ học môn Tiếng Việt.

Trường Tiểu học xã Yên Thành (xã Yên Thành, huyện Yên Bình) mới ra khỏi vùng 135, khi xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 12/2022. Trường có 97% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó 95% là người dân tộc Dao.

Học sinh lớp 12 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tích cực ôn luyện những ngày

Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, cùng với một số quy định nhằm siết chặt kỷ luật tại phòng thi và về đề thi, Ban chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh Yên Bái năm 2024 tiếp tục quán triệt tinh thần "4 đúng, 3 không" trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Yên Bái

Ngày 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Phạm Ngọc Thưởng chủ trì hội nghị.

Văn hóa truyền thống được truyền dạy lồng ghép và trải nghiệm trong trường học.

Thấm nhuần quan điểm xuyên suốt của Đảng qua các thời kỳ “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”; “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển kinh tế - xã hội”, mặc dù còn nhiều khó khăn, song những năm qua, Yên Bái đang nỗ lực không ngừng để tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất, góp phần xây dựng một thế hệ công dân tài năng, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện nói chung, xây dựng con người Yên Bái với các phẩm chất "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục