Đoàn kiểm tra Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2024 | 10:46:19 AM

YênBái - Sáng 27/6, Đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo do PGS.TS Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương Mại làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tại 2 điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Trường THPT Nguyễn Huệ thuộc Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái.

>>  Sáng nay, trên 8.700 thí sinh Yên Bái bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

>> Yên Bái đảm bảo tất cả thí sinh đến điểm thi an toàn

Cùng đi, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và Kỳ thi tuyển sinh Trung học năm học 2024 - 2025 tỉnh.

Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 14 phòng thi với 310 thí sinh, 70 cán bộ coi thi; điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ có 29 phòng thi với 652 thí sinh, 108 cán bộ coi thi.

Các điểm thi đã bố trí các phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng, phòng chờ, phòng y tế… đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị theo yêu cầu. Các điểm thi cũng chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng xây dựng và triển khai các phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, nghiêm túc.

Trong chuyến kiểm tra, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tuyển sinh Trung học năm học 2024 - 2025 tỉnh Yên Bái đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, các lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các thành viên, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan, đúng quy chế ở tất cả các khâu. Bên cạnh đó, quan tâm động viên tinh thần thí sinh dự thi, tạo điều kiện cho các em có tâm lý thoải mái, tập trung làm bài đạt kết quả tốt nhất.

Trong sáng nay, các thí sinh làm bài môn Ngữ Văn là môn đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, số thí sinh được miễn thi ở môn thi đầu tiên là 16 em. Số thí sinh vắng mặt trong buổi thi đầu tiên là 12 em.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút.

Thanh Chi - Mạnh Cường


Tags Yên Bái thi tốt nghiệp THPT thí sinh

Các tin khác

Sáng 27/6, 8.718 thí sinh tỉnh Yên Bái đã chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với môn thi đầu tiên - Ngữ Văn. Đây là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi. Các thí sinh có thời gian làm bài trong 120 phút, giờ phát đề lúc 7 giờ 30. Các em có 5 phút để kiểm tra đề thi, sau đó, 7 giờ 35 phút bắt đầu tính thời gian làm bài.

Sáng 27/6, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức ra quân đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”; thăm và tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Lê Quý Đôn huyện Trấn Yên. Hoạt động thiết thực "Tiếp sức mùa thi" của tuổi trẻ toàn tỉnh đã thể hiện rõ tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng khi mỗi mùa thi.

Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái chiều 26/6

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiều 26/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2219/UBND-VX yêu cầu các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi.

Với việc chủ động, sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn giao thông và hỗ trợ thí sinh, tỉnh Yên Bái sẽ không để thí sinh nào phải bỏ thi vì lý do mưa lũ. (Trong ảnh: thí sinh đến làm thủ tục thi chiều nay - 26/6).

Ngành giáo dục – đào tạo tỉnh Yên Bái đã có nhiều phương án cụ thể để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo cho tất cả thí sinh đến điểm thi an toàn trong điều kiện mưa lũ kéo dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục