Sáng nay, trên 8.700 thí sinh Yên Bái bước vào môn thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/6/2024 | 7:53:00 AM

YênBái - Sáng 27/6, 8.718 thí sinh tỉnh Yên Bái đã chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với môn thi đầu tiên - Ngữ Văn. Đây là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi. Các thí sinh có thời gian làm bài trong 120 phút, giờ phát đề lúc 7 giờ 30. Các em có 5 phút để kiểm tra đề thi, sau đó, 7 giờ 35 phút bắt đầu tính thời gian làm bài.

Để chuẩn bị cho buổi thi môn đầu tiên, nhiều phụ huynh học sinh đã đưa con em mình đến các điểm thi từ rất sớm. 

Theo ghi nhận, trời mưa nên thời tiết rất mát mẻ, dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho thí sinh làm bài thi trong buổi thi đầu tiên.

Tại các điểm thi sáng nay, lực lượng công an đã túc trực nghiêm túc, bảo đảm một kỳ thi an toàn. Các tình nguyện viên cũng đồng hành hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh, người nhà thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức chính thức trong 2 ngày 27, 28/6. Kỳ thi năm nay, tỉnh Yên Bái tăng gần 500 thí sinh so với năm 2023 (trong đó có 375 thí sinh tự do). Các thí sinh tham gia thi tại 28 điểm thi với 390 phòng thi. 

Để đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, tỉnh Yên Bái đã huy động trên 1.740 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi. 

Thí sinh sẽ làm ba bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó, bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh. 9/9 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện và chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng phối hợp với ngành giáo dục- đào tạo tổ chức kỳ thi, xây dựng phương án dự phòng; chủ động các phương án ứng phó với tình hình thiên tai, mưa bão; tạo các điều kiện thuận lợi về chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên đến làm công tác thi tại địa phương; đảm bảo an ninh trật tự các điểm thi; bố trí phương tiện vận chuyển bài thi, đề thi.

Trong chiều qua (26/6), UBND tỉnh đã có Công văn hỏa tốc số 2219/UBND-VX yêu cầu các sở, ngành liên quan; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi.

Mọi công tác tổ chức cho Kỳ thi được tỉnh Yên Bái chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, đảm bảo Kỳ thi sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan và đúng quy chế.

Trước đó, để siết chặt kỷ luật phòng thi, Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái đã quán triệt một số quy định về thí sinh và về đề thi. Trong đó với thí sinh, cho phép:

Được mang vào phòng thi: bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam không đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào; 

Cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh đặc biệt quán triệt tinh thần "4 đúng, 3 không” trong tổ chức kỳ thi. "4 đúng" gồm: Đúng quy chế và hướng dẫn thi; Đúng và đủ quy trình; Đúng vị trí, chức trách nhiệm vụ được giao; Đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường. "3 không" gồm:  Không lơ là, chủ quan; Không căng thẳng, áp lực thái quá; Không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường.


Thí sinh đến Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.




Buổi sáng trời có mưa, các thí sinh đã chủ động đến các điểm thi từ sớm, sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác

Sáng 27/6, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức ra quân đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”; thăm và tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Lê Quý Đôn huyện Trấn Yên. Hoạt động thiết thực "Tiếp sức mùa thi" của tuổi trẻ toàn tỉnh đã thể hiện rõ tinh thần tình nguyện, xung kích vì cộng đồng khi mỗi mùa thi.

Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái chiều 26/6

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiều 26/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2219/UBND-VX yêu cầu các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi.

Với việc chủ động, sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn giao thông và hỗ trợ thí sinh, tỉnh Yên Bái sẽ không để thí sinh nào phải bỏ thi vì lý do mưa lũ. (Trong ảnh: thí sinh đến làm thủ tục thi chiều nay - 26/6).

Ngành giáo dục – đào tạo tỉnh Yên Bái đã có nhiều phương án cụ thể để sẵn sàng ứng phó, đảm bảo cho tất cả thí sinh đến điểm thi an toàn trong điều kiện mưa lũ kéo dài.

Các thí sinh xem danh sách phòng thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái chiều 26/6.

14h chiều nay (26/6), 8.718 thí sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mặt tại 28 điểm thi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục