Hội Khuyến học Yên Bái đồng hành cùng học sinh khó khăn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2024 | 7:41:56 AM

YênBái - Những năm qua, các cấp hội khuyến học (HKH) tỉnh Yên Bái đã tích cực vận động ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm tạo nguồn lực hỗ trợ, động viên học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế Nhân Hòa trao 40 suất học bổng cho học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên
Công ty cổ phần Nhân lực quốc tế Nhân Hòa trao 40 suất học bổng cho học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên

Được HKH tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng để tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em Sùng A Lồng, học sinh Lớp 12C Trường THCS&THPT xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn xúc động cho biết: "Gia đình em thuộc hộ nghèo, nhà cách trường hơn 30km nên em phải ở trọ để đi học. Hơn thế nữa gia đình đông anh em, mẹ em thường xuyên đau yếu bệnh tật, chỉ có mình bố em là trụ cột chính nhưng công việc cũng không ổn định. Món quà mà HKH tỉnh trao tặng vừa mang ý nghĩa vật chất vừa là món quà tinh thần giúp em vững bước, an tâm hơn khi đi thi”. 

Cũng như em Sùng A Lồng, em Triệu Sinh Luân, học sinh Lớp 12A Trường THCS&THPT xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn là học sinh có vượt khó, được các cấp HKH thường xuyên quan tâm, động viên, tặng quà. Em Luân chia sẻ: "Em là người dân tộc Dao, gia đình đang tập trung để điều trị bệnh hiểm nghèo cho bố em nên kinh tế rất kiệt quệ. Mẹ em vừa chăm bố ốm vừa tranh thủ đi làm kiếm thêm thu nhập mà công việc bấp bênh, thu nhập không cao. Biết hoàn cảnh của em, vào các dịp khai giảng, tổng kết năm học hay lễ tết em vẫn nhận được quà động viên của các cấp HKH. Đặc biệt, vừa qua, trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT em được HKH tỉnh trao tặng 1 triệu đồng. Em rất xúc động và biết ơn sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của tổ chức HKH các cấp ạ!”.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, HKH các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học, khuyến tài với tổng số tiền trên 20,5 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ Khuyến học, các cấp HKH đã hỗ trợ hàng chục nghìn lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Có được thành quả này, nhiều năm qua các cấp HKH trong tỉnh đã triển khai nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng, duy trì, phát huy hiệu quả Quỹ khuyến học, khuyến tài. Trong đó, các cấp HKH đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò của khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

Ngoài ra, tranh thủ nguồn lực xã hội hóa, 6 tháng đầu năm, HKH tỉnh và Ban Khuyến học trực thuộc tỉnh đã trao tặng học bổng, tặng quà cho trên 1.760 lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 1,5 tỷ đồng; làm đầu mối huy động nguồn lực xây dựng trường học với tổng số tiền hỗ trợ 8,5 tỷ đồng. 

Cùng với sự nỗ lực của HKH tỉnh, các ban khuyến học, HKH các huyện, thị, thành phố và HKH xã, phường, thị trấn, các chi HKH cũng đã tích cực kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, hiện vật trao quà, học bổng cho gần 16.360 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, khen thưởng, động viên 747 giáo viên có học sinh giỏi các cấp trị giá trên 2,6 tỷ đồng; làm đầu mối kết nối các tập thể, cá nhân tặng thiết bị dạy học, hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cho trường học trị giá 4,6 tỷ đồng. 

Đội ngũ những người làm công tác khuyến học từ tỉnh đến cơ sở đã, đang từng ngày chung tay, góp sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào khuyến học, khuyến tài. Thời gian tới, các cấp HKH Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, mọi tầng lớp nhân dân trong việc tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài; tích cực vận động ủng hộ, tham gia đóng góp xây dựng quỹ khuyến học các cấp để kịp thời hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như khen thưởng, động viên giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong dạy và học, góp phần đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, hỗ trợ, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh ngày càng phát triển.

Lê Thương

Tags hội khuyến học hỗ trợ học sinh giỏi Lục Yên

Các tin khác
Các thí sinh trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm 2025, học sinh THPT sẽ không còn thi tốt nghiệp theo chương trình cũ. Đề thi sẽ theo chương trình giáo dục phổ thông mới của năm 2018 với nhiều thay đổi.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cô Vũ Thị Hạnh- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An.

Ngày 27/6/2024, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ký Quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân đối với 21 thầy, cô giáo trong cả nước. Cô giáo Vũ Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên vinh dự được phong tặng danh hiệu cao quý này. Cô cũng là Nhà giáo Nhân dân đầu tiên của ngành giáo dục tỉnh Yên Bái.

Sinh viên trong khuôn viên Đại học Deakin, Australia. Nguồn: Deakin University Fanpage

Australia thu phí thị thực du học 1.600 AUD (hơn 27 triệu đồng) từ đầu tháng 7, tăng hơn gấp đôi mức cũ, tiếp nối loạt chính sách nhằm giảm người nhập cư.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải khen cho học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2023 - 2024

Đó là thông tin tại Hội nghị Tổng kết năm học và tuyên dương, khen thưởng các học sinh, giáo viên có thành tích cao năm học 2023- 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025; sơ kết 2 năm thực hiện Giai đoạn 2 Đề án “Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016- 2020, định hướng đến 2025” do UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức sáng nay- 3/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục