Yên Bái: Cô giáo "truyền lửa" giữ chức Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/8/2024 | 9:16:05 AM

YênBái - Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm đối với cô Nguyễn Thị Thu - Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành giữ chức Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ kể từ ngày 1/8/2024. Điều đặc biệt, cô từng được tôn vinh là biểu tượng Vinh danh Người truyền lửa EdulightepUp nhờ những đóng góp sáng kiến trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo  tỉnh tặng hoa chúc mừng tân Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ Nguyễn Thị Thu (bên trái).
Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tân Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ Nguyễn Thị Thu (bên trái).

Cô Nguyễn Thị Thu trong thời gian giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đã cùng tập thể sư phạm nhà trường có nhiều cống hiến, đóng góp đưa mái trường giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả xuất sắc.

Là cán bộ quản lý và giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Ngữ Văn, cô luôn có trách nhiệm, tận tụy với công việc, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để góp phần tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giáo dục toàn diện của học sinh THPT chuyên Nguyễn Tất Thành; chất lượng các mặt giáo dục cả đại trà và mũi nhọn đều không ngừng được nâng cao.

Trong giáo dục STEM, cô Thu đã tổ chức thành công nhiều ngày hội STEM giai đoạn 2021-2024 với các chủ đề "Thanh niên thời đại số - Vững nền tảng, sáng tương lai”; "Bản sắc văn hóa hội nhập cùng quốc tế" cùng chuỗi các hoạt động ý nghĩa góp phần khơi nguồn sáng tạo, hăng say học tập, nghiên cứu khoa học cho học sinh. Thông qua các hoạt động phát động về sáng tạo khởi nghiệp, dạy và học ngoại ngữ, các chương trình phát triển kỹ năng của công dân toàn cầu, cô đã góp phần cung tập thể cán bộ, giáo viên đưa Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tiếp tục khẳng định vị trí "đứng chốt" của giáo dục  mũi nhọn tỉnh Yên Bái, đồng thời, nâng cao vị thế trong khối các trường THPT chuyên trên cả nước.

Cô cũng là giáo viên đội tuyển học sinh giỏi quốc gia từ năm 2015 đến nay và đội tuyển đã giành rất nhiều giải học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, góp phần vào khối thành tích chung của toàn tỉnh và lan tỏa các mô hình giáo dục tiên tiến trên toàn quốc. Đồng thời, cô có nhiều sáng kiến đề tài tiêu biểu như: Dự án "Sống xanh 1440”, "Lớp học sẻ chia”, "Tôi là phóng viên nhỏ”; "Bài học từ cuộc đời các vĩ nhân”, "Tuổi trẻ bên ngoài lớp học”; "Thắp lửa cùng GENZ”, "Hướng nghiệp bền vững cùng Gen Z”, chuỗi chương trình giáo dục kỹ năng "Ngày hội hạnh phúc”; Xây dựng chuyên đề "Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng”…

Cô Thu cũng là chuyên gia của nhiều đơn vị, của Viện Nghiên cứu - Phát triển quản lý giáo dục và Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam trong nhiều năm. 

Với những thành tích đạt được, tân Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ - mái trường có số học sinh lớn nhất Yên Bái đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái. Điều đặc biệt, cô từng được tôn vinh là biểu tượng Vinh danh Người truyền lửa EdulightepUp của Mạng lưới quản lý giáo dục không biên giới nhờ những đóng góp sáng kiến trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Trường THPT Nguyễn Huệ là mái trường có số lượng học sinh lớn nhất tỉnh Yên Bái với khoảng 1.400 học sinh mỗi năm học đồng thời cũng là trường nằm trong top đầu về chất lượng giáo dục của tỉnh.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Nguyễn Thị Thu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ

Các tin khác

Từ ngày 1/8- 31/10/2024, Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông Việt Nam (VIGEF), Doanh nghiệp xã hội MSD United Way Việt Nam phối hợp với Viettel Money và nền tảng gây quỹ Give Now phát động chiến dịch gây quỹ “Kiến tạo trường học hạnh phúc” - Giai đoạn 3 “Cải tạo nhà vệ sinh và nhà tắm cho gần 600 em học sinh vùng cao trường phổ thông dân tộc bán trú TH& THCS Chế Tạo, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái”.

Nguyễn Minh Dương tự hào với lá quốc kỳ trong khoảnh khắc nhận Huy chương Đồng MOSWC 2024.

Lễ trao giải các cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) và Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACPWC) năm nay tại thành phố Anaheim (bang California, Hoa Kỳ) đã xướng tên Nguyễn Minh Dương (Đại học Bách Khoa Hà Nội) và Mai Ngọc Linh (Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Hà Nội).

Đoàn Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế (InIMC) năm 2024 với 3 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 6 huy chương đồng, 1 giải khuyến khích (giải cá nhân) và giành 2 giải vô địch, 1 giải nhất và 2 giải nhì ở phần thi đồng đội

Với 16/17 học sinh dự thi đoạt giải cá nhân và 5 giải đồng đội, đoàn học sinh tham dự cuộc thi Olympic Toán học trẻ quốc tế đã mang về nhiều huy chương cho Việt Nam.

Thí sinh đến nhập học tại trường Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17 giờ ngày 30/7, thời điểm khóa cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến, Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận tổng số trên 733.000 thí sinh đã nhập nguyện vọng đăng ký xét tuyển, tương đương 68,5% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục