Trấn Yên phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/9/2024 | 8:16:30 AM

YênBái - Năm học 2023 - 2024, trên địa bàn huyện Trấn Yên có 15.657 học sinh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 99,04%.

Cán bộ Trạm Y tế xã Y Can tuyên truyền cha mẹ học sinh về lợi ích khi tham gia BHYT cho con em.
Cán bộ Trạm Y tế xã Y Can tuyên truyền cha mẹ học sinh về lợi ích khi tham gia BHYT cho con em.

Có được kết quả như trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo BHXH tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp của Phòng Giáo dục và Đào tạo và sự quan tâm từ Ban Giám hiệu các nhà trường...

Năm học 2024 - 2025, huyện Trấn Yên phấn đấu 100% học sinh tham gia BHYT. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm học, BHXH huyện đã kịp thời tham mưu với UBND huyện ban hành công văn hướng dẫn triển khai thực hiện công tác BHYT học sinh. 

Thực hiện tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật cũng như ý nghĩa nhân văn, tầm quan trọng, quyền, lợi ích, trách nhiệm của việc tham gia BHYT học sinh đến các cơ sở giáo dục, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tại địa phương. 

Đồng thời, cấp phát tờ rơi "Những điều cần biết về BHYT học sinh, sinh viên” đến các trường học để những thông tin cơ bản nhất về BHYT HSSV đến được với các em học sinh cũng như phụ huynh học sinh biết và đăng ký tham gia BHYT cho con em mình. 

Bên cạnh đó, BHXH huyện cử cán bộ chuyên quản đến từng trường học để đôn đốc, nắm bắt tình hình, hỗ trợ các trường trong công tác thu BHYT học sinh, đặc biệt là các trường hợp là học sinh đầu cấp chuyển từ thẻ trẻ em dưới 6 tuổi sang thẻ BHYT học sinh năm 2024 - 2025; cung cấp biểu mẫu, hướng dẫn việc kê khai, lập danh sách học sinh tham gia BHYT và tiếp nhận danh sách học sinh tham gia BHYT từ các trường để gia hạn thẻ hoặc tổ chức in, bàn giao thẻ BHYT (đối với trường hợp cấp mới) cho nhà trường.

Đồng thời làm việc với UBND các xã, thị trấn rà soát danh sách các cháu trong độ tuổi học sinh thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, hoặc trong diện được cấp thẻ BHYT nhóm đối tượng khác, đảm bảo 100% các em học sinh được tham gia BHYT. 

Kịp thời trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu đúng quy định cho các trường và hướng dẫn học sinh đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. BHXH huyện cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện chấp hành pháp luật về BHYT học sinh tại các trường học; báo cáo những khó khăn vướng mắc với BHXH tỉnh, UBND huyện để tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên, chính quyền địa phương đối với công tác BHYT học sinh.

Để phấn đấu 100% học sinh trên địa bàn huyện tham gia BHYT trong năm học 2024 - 2025 thì ngoài sự nỗ lực của BHXH huyện cần sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nhằm đảm bảo các em học sinh được thụ hưởng đầy đủ quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ngay tại trường học, góp phần thực hiện BHYT toàn dân, ổn định đời sống xã hội trên địa bàn.

Hồng Duyên

Tags Trấn Yên bảo hiểm y tế BHYT học sinh sinh viên

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi tặng quà cho Trường Mầm non Hoa Lan.

Ngày 14/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Kim Chi cùng đoàn công tác của Bộ đã tới kiểm tra chỉ đạo và khắc phục hậu quả sau lũ tại tỉnh Yên Bái. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Tách rời chiếc điện thoại di động, học sinh được kết nối cùng nhau nhiều hơn

Từ đầu năm học 2024-2025 này, một trường THPT ở Q.12, TP.HCM cấm học sinh dùng điện thoại di động trong suốt 8 tiết học trong trường, kể cả giờ ra chơi. Việc này nhằm giúp học sinh tập trung học tập, kết nối nhiều hơn với thầy cô, bạn bè.

Các thầy cô giáo Trường TH &THCS Minh Chuẩn tập trung dọn trường lớp bị ngập bùn đât.

Cùng với công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, các trường học bị ảnh hưởng do bão lũ trên địa bàn huyện Lục Yên cũng đang khẩn trương tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường, sắp xếp lại cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại trường trong thời gian sớm nhất.

Theo thống kê của ngành giáo dục Yên Bái, toàn tỉnh có 2 giáo viên, 7 học sinh bị thiệt mạng; 30 trường học và gần 750 cán bộ, giáo viên, nhân viên bị thiệt hại về tài sản. Nỗ lực vượt qua khó khăn, ngành giáo dục tỉnh Yên Bái đang khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả sau bão để sớm đón học sinh trở lại trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục