Trao 16 giải thi ảnh nghệ thuật "Đất nước nhìn từ biển"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/11/2021 | 2:51:48 PM

Tác phẩm "Bình minh trên đảo Lý Sơn" của tác giả Nguyễn Hữu Thư đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Đất nước nhìn từ biển".

"Bình minh trên đảo Lý Sơn" của tác giả Nguyễn Hữu Thư giành giải Nhất cuộc thi.

Sáng 26/11, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam), Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống đã tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề "Đất nước nhìn từ biển".

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Tuấn, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, cuộc thi được tổ chức nhằm cụ thể hóa những nhiệm vụ mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã đề ra trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đồng thời khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên ở trong và ngoài nước tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm đặc biệt về biển, đảo dưới những góc nhìn khác nhau.

Phát động từ tháng 6-2021, cuộc thi đã thu hút 3.760 tác phẩm của 526 tác giả từ 54 tỉnh, thành phố gửi đến tham dự.



Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Hữu Thư. 

Theo nhận định của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề, phản ánh chân thật những khoảnh khắc quý giá về con người, cuộc sống sinh hoạt, lao động sản xuất, ra khơi bám biển của ngư dân; vẻ đẹp của biển, đảo; các hoạt động bảo tồn sinh vật biển, khai thác, phát triển nguồn lợi thủy, hải sản, khai thác hải sản; các công trình phát triển kinh tế như dầu khí, cảng biển, các khu du lịch, phong cảnh thiên nhiên, tiềm năng du lịch; các sinh hoạt văn hóa, lễ hội truyền thống của ngư dân vùng biển, đảo; hoạt động bảo vệ an ninh, chủ quyền biển, đảo quê hương. Có nhiều góc nhìn ấn tượng, đẹp, lạ.

Kết quả, có 16 tác phẩm đoạt giải. Ngoài giải Nhất của tác giả Nguyễn Hữu Thư, có 2 giải Nhì là "Biển bạc cho cuộc sống vàng" (Trần Nam Sơn), "Bảo tồn rạn san hô" (Trương Phú Quốc) và 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Ngoài ra, còn có 5 giải do Ban tổ chức bình chọn.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn để xuất bản bộ lịch Biển đảo Việt Nam năm 2022, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của đất nước, đặc biệt là 28 tỉnh, thành phố ven biển. Ban tổ chức cũng sẽ chọn thêm các ảnh chất lượng để in sách và các ấn phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị của đất nước.

Một số tác phẩm xuất sắc khác qua cuộc thi:

"Biển bạc cho cuộc sống vàng" (Trần Nam Sơn).

"Bảo tồn rạn san hô" (Trương Phú Quốc).

"Thành phố biển dầu" (Nguyễn Văn Tài).

"Hòn Tre - Nha Trang" (Huỳnh Văn Truyền).
        
"Bản giao hưởng giữa con người và thiên nhiên" (Phí Văn Toản). 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Toàn cảnh cuộc họp.

Dự kiến Festival Biển đảo Việt Nam - TP. Vũng Tàu năm 2024 tổ chức trong 4 ngày (từ 23/5 đến 26/5/2024) tại Quảng trường đường Quang Trung, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu.

Đại diện Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 2, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các đơn vị tài trợ trao quà cho các cháu học sinh là con ngư dân vượt khó học giỏi.

Sau 10 năm thành lập, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng nhận thức, nâng cao trách nhiệm của mọi người, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tàu Hải quân hai nước trên tuyến tuần tra chung.

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân kết luận buổi kiểm tra.

Chiều ngày 9/4, Quân chủng Hải quân do Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân đã đến kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) tại Lữ đoàn 167 (Vùng 2).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục