Các địa phương của huyện Trường Sa gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/11/2023 | 2:08:46 PM

Sáng 20/11, các xã, thị trấn của huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Tham dự có đại diện chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ, các thầy giáo, phụ huynh và học sinh.

Đại diện chính quyền thị trấn Trường Sa và đơn vị tặng hoa chúc mừng thầy giáo Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa.
Đại diện chính quyền thị trấn Trường Sa và đơn vị tặng hoa chúc mừng thầy giáo Trường Tiểu học thị trấn Trường Sa.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi. Các đại biểu, giáo viên và các em học sinh đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống của Ngày Nhà giáo Việt Nam; thưởng thức các tiết mục văn nghệ do cán bộ, chiến sĩ và các em học sinh biểu diễn.


Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường tiểu học Thị trấn Trường Sa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Những năm qua, thầy trò các trường trên huyện đảo Trường Sa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học; học sinh đều đạt học lực khá, giỏi và có hạnh kiểm tốt. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị trên đảo, sự chia sẻ của nhân dân cả nước, cơ sở vật chất của các trường trên đảo ngày càng sạch, đẹp, khang trang hơn.

Nhân dịp này, chính quyền, các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên các xã, thị trấn của huyện Trường Sa đã chúc mừng và tặng các giáo viên những phần quà ý nghĩa.


Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn tặng quà chúc mừng các thầy giáo.

Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa hiện đang có 4 trường tiểu học ở các đảo: Trường Sa, Song Tử Tây và Sinh Tồn, Đá Tây. Với tình yêu nghề, yêu trẻ và tinh thần trách nhiệm, 8 thầy giáo trên các đảo đã thầm lặng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp "trồng người” trên các đảo xa tiền tiêu của Tổ quốc. Với họ, được dạy học ở Trường Sa thực sự là niềm vinh dự, tự hào lớn lao.

(Theo Thời đại)

Các tin khác
Trung tâm Y tế Quân dân y kết hợp huyện Lý Sơn có quy mô 100 giường bệnh, tổng mức đầu tư 287 tỷ đồng.

Ngày 3/5, Trung tâm Y tế Quân dân y kết hợp huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) hoàn thành nghiệm thu, được bàn giao cho Ủy ban nhân dân huyện đưa vào sử dụng phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên đảo.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hòn Khoai thực hiện nghi thức chào cột mốc cơ sở A2 trên Hòn Đá Lẻ thuộc cụm đảo Hòn Khoai

Là đơn vị biên phòng duy nhất đóng trên đảo quân sự (không có dân cư sinh sống), trên vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc, thời gian qua, Đồn biên phòng Hòn Khoai (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau) đã vượt qua khó khăn về thời tiết khí hậu, cơ sở vật chất... để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Nhà giàn DK1/17 (Phúc Tần) hiên ngang giữa sóng biển khơi. Ảnh tư liệu

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Nước ngọt được cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đưa đến tận các gia đình cấp cho người dân.

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục