Bí thư "Cà gai leo" Phạm Văn Chiến (Yên Bái) đạt Giải thưởng Lương Định Của năm 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/12/2021 | 7:45:29 AM

YênBái - Từ 93 hồ sơ giới thiệu của 49 tỉnh, thành và đơn vị trong cả nước, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM đã lựa chọn 57 cá nhân để trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021. Trong đó, Yên Bái vinh dự có một đại biểu.

Anh Phạm Văn Chiến (người bên phải) giới thiệu sản phẩm cho bạn bè.
Anh Phạm Văn Chiến (người bên phải) giới thiệu sản phẩm cho bạn bè.

>> Văn Yên: "Gắn sao” OCOP cho cà gai leo

Đại biểu Yên Bái vinh dự được lựa chọn trao Giải thưởng Lương Định Của lần này  là anh Phạm Văn Chiến - Bí thư Chi đoàn thôn An Khang, xã Đông An, huyện Văn Yên. 

Anh Phạm Văn Chiến, sinh năm 1992, hiện đang là Giám đốc HTX Sản xuất Dược liệu Thanh Sơn chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cao đặc cà gai leo trên thị trường toàn quốc vơi doanh thu 300 triệu đồng/ năm. Sản phẩm cao đặc cà gai leo đã được UBND tỉnh chứng nhận là sản phẩm OCOP 3 sao năm 2021. 

Bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh, anh Chiến còn là Bí thư chi đoàn thôn, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã; các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương…

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm dành cho thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Được biết, chương trình lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ tổ chức vào cuối tháng 12 trong chương trình Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Fiải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021. 

Thu Trang