Hồng Ca - điểm sáng phát triển Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2022 | 7:46:30 AM

YênBái - Đảng bộ xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên có 19 chi bộ, với 280 đảng viên; trong đó, có 13 chi bộ thôn, 6 chi bộ cơ quan. Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng (CTPTĐ) và những khó khăn đặc thù của địa phương, Đảng bộ xã đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để hoàn thành chỉ tiêu phát triển Đảng hàng năm.

Đoàn viên, thanh niên xã Hồng Ca tham gia hoạt động tình nguyện kiên cố hóa kênh mương nội đồng.
Đoàn viên, thanh niên xã Hồng Ca tham gia hoạt động tình nguyện kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Đồng chí Hà Ngọc Điệp - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: năm 2021, Đảng ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cho từng chi bộ và coi đây là tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của chi bộ cuối năm. Để đạt chỉ tiêu này, các chi bộ đã đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát, nắm bắt tình hình, kịp thời động viên đoàn viên thanh niên (ĐVTN), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, những người tâm huyết với các phong trào, đoàn thể… tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Các quần chúng ưu tú được tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và thường xuyên được quan tâm, theo dõi, động viên trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

Chi bộ thôn Nam Hồng là một trong những chi bộ thôn điển hình trong CTPTĐ. Từ năm 2017 đến nay, Chi bộ kết nạp mới được 7 đảng viên. Những đảng viên mới kết nạp đều tốt nghiệp đại học, nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm được tính kế thừa và đổi mới theo yêu cầu của Đảng. 

Ông Lâm Đức Tuân - Bí thư Chi bộ chia sẻ: để không bỏ sót những nhân tố tích cực, Chi bộ luôn sâu sát địa bàn, nắm bắt từng trường hợp để tuyên truyền, động viên những thanh niên lập nghiệp tại địa phương, sinh viên tốt nghiệp đại học về công tác tại quê nhà hay trong thời gian chờ tìm kiếm việc làm, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự… để bồi dưỡng phát triển Đảng. 

Cùng đó, Chi ủy luôn nắm rõ và gặp gỡ, động viên, trao đổi để mỗi người hiểu rõ những quyền lợi, vai trò, trách nhiệm của bản thân khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; từ đó, họ tự giác, nỗ lực phấn đấu. 

Các đảng viên trong Chi bộ cũng luôn gần gũi, nắm bắt tư tưởng những quần chúng ưu tú, sẵn sàng giao việc, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú được thể hiện năng lực bản thân và gắn bó với các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực quan trọng để phấn đấu trở thành đảng viên.

Đặc biệt, thời gian qua, xã Hồng Ca luôn quan tâm đến CTPTĐ trong ĐVTN, đặc biệt là ĐVTN nông thôn. Theo đó, Đảng bộ thường xuyên động viên, hỗ trợ các ĐVTN tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tham gia sinh hoạt các hội, đoàn thể... 

Bên cạnh đó, chỉ đạo Đoàn Thanh niên xã triển khai mạnh mẽ các phong trào: chung sức xây dựng nông thôn mới; lập thân lập nghiệp; tuổi trẻ học tập và làm theo gương Bác… Từ các phong trào này, đã xuất hiện nhiều nhân tố trong ĐVTN nông thôn, là nguồn lực để tổ chức Đoàn giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. 

Đồng chí Phạm Thị Oanh - Bí thư Đoàn xã cho biết: trong 5 năm qua, Đoàn xã đã giới thiệu 42 đoàn viên ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; qua đó, đã đề nghị kết nạp 37 đảng viên mới. Nhiều đoàn viên sau khi được kết nạp vào Đảng đã phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, đạo đức, tác phong của người đảng viên và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế và tiên phong tham gia phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. 

Trong 5 năm qua, Đảng bộ xã Hồng Ca bồi dưỡng kết nạp mới 89 đảng viên (trung bình mỗi năm kết nạp từ 15 - 18 đảng viên), được coi là điểm sáng trong CTPTĐ của huyện Trấn Yên. Thực tế cho thấy, dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự sâu sát thực tiễn, quyết tâm cao, công tác tuyên truyền, vận động đi vào trọng tâm, hiệu quả, Đảng bộ đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chất lượng đảng viên được nâng cao, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng.
Anh Dũng