Công an Lục Yên chủ động bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/2/2024 | 9:41:46 AM

YênBái - Những ngày qua, người dân Lục Yên đã hân hoan, phấn khởi đón năm mới Giáp Thìn - 2024. Để có được không khí xuân vui tươi, an toàn, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã chủ động, tích cực triển khai kế hoạch và các biện pháp phù hợp đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết trên địa bàn.

Cán bộ chiến sỹ Công an Lục Yên đã tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và tuyên truyền người dân tham gia giao thông an toàn.
Cán bộ chiến sỹ Công an Lục Yên đã tặng mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn và tuyên truyền người dân tham gia giao thông an toàn.


Công an huyện đã quán triệt đầy đủ nội dung Chỉ thị số 38 của Tỉnh uỷ, Chỉ thị số 14 của Chủ tịch UBND tỉnh, các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Yên Bái và huyện Lục Yên về triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán đến các Đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn.

Đồng thời, đơn vị làm tốt công tác tham mưu cho huyện ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự; tham mưu tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản; phối hợp trên hệ thống truyền thanh huyện và 24 xã, thị trấn để người dân phòng ngừa, cảnh giác và tố giác tội phạm…

Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự dịp tết, Công an huyện Lục Yên chủ động xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn đối với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn - 2024; xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn Chương trình bắn pháo hoa đêm giao thừa và các đoàn cán bộ tỉnh, huyện chúc tết, tặng quà và làm việc tại địa bàn. 

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng Công an huyện Lục Yên, từ cuối tháng 11/2023, chúng tôi đã có kế hoạch số 141 về cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Kế hoạch được các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn quán triệt thực hiện và tổ chức ra quân đợt cao điểm vào giữa tháng 12 với hoạt động tuần tra kết hợp tuần tra giao thông đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

"Đối với công tác tổ chức trực, ứng trực, chúng tôi chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn phân công cán bộ, chiến sỹ trực, ứng trực đảm bảo quân số theo quy định với tinh thần "thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, cố gắng cao nhất để những ngày tết diễn ra an lành, hạnh phúc với tất cả mọi người” – Thượng tá Phương nói.

Cùng với đó, Công an huyện đã triển khai công tác nắm tình hình trên địa bàn; trọng tâm là tình hình xuất nhập cảnh; diễn biến tình hình tôn giáo, dân tộc, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả không để các hoạt động tuyên truyền, phát triển đạo trái pháp luật xảy ra trên địa bàn. 

Tập trung thực hiện công tác phòng ngừa nhằm hạn chế thấp nhất các vụ cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản thông qua các mặt công tác để xử lý các đối tượng liên quan đến ma túy; chú trọng rà soát những vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; tăng cường vận động việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; nâng cao cảnh giác, phòng ngừa tội phạm…


Công an xã Tân Lập thâm nhậm địa bàn nắm tình hình nhân dân.

Công an huyện chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông, kết hợp tuần tra vũ trang đêm, tuần tra ngoài giờ hành chính; đẩy mạnh công tác vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về sử dụng pháo…

Trung tá Trần Đức Quảng - Trưởng công an xã Tân Lập chia sẻ, "Xã hiện có 1.008 hộ dân với trên 4.000 nhân khẩu cư trú ở 7 thôn. Triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, cùng với phối hợp với lực lượng quân sự tổ chức tuần tra chung, đảm bảo trật tự địa bàn, dịp này chúng tôi tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện phòng cháy chữa cháy, kiểm soát việc đốt pháo hoa trong dịp tết, không đốt pháo nổ để ngăn ngừa tai nạn, và sự cố cháy nổ đáng tiếc”.

Trong trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện Lục Yên đã khởi tố 4 vụ phạm pháp hình sự; 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, tổ chức đưa 7 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; tham mưu xử phạt vi phạm hành chính 1 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép pháo; vận động thu hồi 34 khẩu súng tự chế, 3,5 kg đạn, 79 quả pháo tự chế.

Đồng thời tiến hành kiểm tra 37 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; tuần tra giao thông 79 ca, phát hiện 365 trường hợp vi phạm đã xử lý phạt cảnh cáo 19 trường hợp, tước 67 giấy phép lái xe, tạm giữ 201 phương tiện…

Điều đáng quý và hết sức nhân văn là trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường dịp trước, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Lục Yên đã tặng quà, hỗ trợ người dân "về quê ăn tết an toàn” với những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người đi xe mô tô, xe gắn máy đang sử dụng mũ không đạt chuẩn; phát, dán đề can "Đã uống rượu, bia không lái xe” với phương tiện xe ô tô và phổ biến cho người dân những lưu ý để đảm bảo lưu thông an toàn.

Cùng với đó thực hiện kế hoạch thăm hỏi, tặng quà người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán 2024 của huyện, Công an Lục Yên cũng đã vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ 70 suất quà trị giá 35 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ huyện và trực tiếp đến tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách, gia đình thân nhân liệt sỹ công an nhân dân.

Được biết, cùng với các hoạt động đón năm mới, Công an huyện Lục Yên đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và chủ động lực lượng đảm bảo an ninh trật tự cho các lễ hội xuân diễn ra ở các xã, thị trấn, trong đó có nhiều lễ hội thu hút đông đảo nhân dân và du khách như Lễ hội Đền Suối Tiên, đền Đại Cại, Lễ hội Xo May...

Ngay trong đêm giao thừa, công an huyện Lục Yên đã huy động tối đa lực lượng, chủ động triển khai các giải pháp phân luồng, điều tiết, đảm bảo giao thông, không để xảy ra ùn tắt tạo điều kiện thuận lợi nhân dân đi lại và tham dự Chương trình nghệ thuật "Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Thìn 2024”. Màn pháo hoa đón năm mới rực rỡ trên bầu trời Yên Thế, làm rạng nên những khuôn mặt hớn hở của người dân đã phần nào khẳng định sự đóng góp quan trọng của mỗi cán bộ chiến sỹ công an Lục Yên trong những ngày đầu xuân.

Minh Quang

Tags Công an Lục Yên an ninh trật tự Tết Nguyên đán vui tươi an toàn

Các tin khác
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm trao đổi về phong trào Hội phụ nữ huyện Lục Yên.

Hôm đi Kiên Thành bằng xe đạp về tối, cả người cả xe đi nhờ trên chiếc xe ô tô chở gỗ mà xe nào có thùng, chỉ có mấy cái cọc. Là hôm đi đại hội Hội phụ nữ cũng ở Kiên Thành, "ăn cơm” đại hội là mì tôm. Là hôm đi xã, tối ăn măng luộc chấm muối với cơm….Ấy là dấu chân của những cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) chuyên trách đến với chị em hội viên. Khó khăn vất vả có, mà niềm vui, hạnh phúc dọc đường công tác Hội cũng đong đầy!

Dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng khoảng 30%. (Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+)

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết theo phương án cải cách tiền lương, từ 1/7, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng khoảng 30% (tính cả lương cơ bản và phụ cấp).

Năm Giáp Thìn với biểu trưng cho hạnh phúc, thịnh vượng – Đó là tín hiệu vui cho lòng người được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và khát vọng với biết bao dự cảm tốt lành. Trong niềm hân hoan đón chào xuân mới, những ấn phẩm báo Xuân sẽ là món quà đầy ý nghĩa của những người làm Báo Yên Bái gửi tặng, tri ân những độc giả đã đồng hành trong suốt một năm qua. Xin cảm ơn quý độc giả đã, đang và sẽ luôn tin yêu và đồng hành. Chúc quý vị và các bạn một năm mới Bình an - hạnh phúc và thành công. Năm mới, thắng lợi mới!

Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (Khu công nghiệp Vân Trung - Bắc Giang).

Bảo đảm tiến độ sản xuất đơn hàng, nhiều người lao động xung phong làm việc xuyên Tết. Điều này cho thấy thị trường lao động nhiều tín hiệu tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục