Xuân đến bên những con đường hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2024 | 9:29:18 AM

YênBái - Rất nhiều người dân đã gọi Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh là con đường hạnh phúc. Con đường này làm cho tết Nguyên đán Giáp Thìn vui hơn nhiều tết trước. Tết đến, xuân vui với người dân Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh là lẽ đương nhiên.

Chủ trương của tỉnh và nhân dân đồng thuận, tuyến đường từ ngã ba Sâng, xã Tân Lĩnh đến điểm cuối tuyến là bến Thủy Văn, xã Phan Thanh với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng được thi công trong 26 tháng. 17,5 km quy mô đường cấp IV miền núi, nền đường 7,5m, mặt đường đá dăm láng nhựa rộng 5,5m có sự đóng góp lớn lao của người dân.

Cụ thể 540 hộ dân của Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh sống dọc tuyến đường đã tự nguyện hiến gần 82 ngàn mét vuông đất, chặt hạ trên 36 ngàn cây cối, phá dỡ gần 10.000 mét vuông tường rào vật kiến trúc. Tự nguyện, nhanh chóng giải phóng mặt bằng, đồng bào ở đây còn tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đơn vị thi công tuyến đường.

Kết cấu hạ tầng - một trong 3 khâu đột phá theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã và được huyện Lục Yên hiện thực hóa. Nhiều con đường hoàn thành đã tạo động lực để rút ngắn thời gian thực hiện xây dựng nông thôn mới và đích đến hạnh phúc của người dân Lục Yên đang hiển hiện trong xuân Giáp Thìn.


540 hộ dân của Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh sống dọc tuyến đường đã tự nguyện hiến gần 82 ngàn mét vuông đất,


Tấm bia tri ân dựng bên tuyến đường sẽ trở thành một điểm đến minh chứng cho ý Đảng - lòng dân hướng đến mục tiêu hạnh phúc

Quang Tuấn - Anh Dũng

Tags Tân Lĩnh Tân Lập Phan Thanh Lục Yên tết Nguyên Đán hiến đất 0 đồng

Các tin khác
Lực lượng kiểm lâm huyện và cán bộ xã Chế Tạo khoanh vùng và thực hiện việc đo đếm cây pơ mu đại thụ.

Trên địa bàn huyện Mù Cang Chải hiện có trên 3.000 cây pơ mu mọc tự nhiên, tập trung chủ yếu ở xã Chế Tạo. Hầu hết số cây quý này đều có trên 100 năm tuổi, có những cây đường kính trên 2m. Hướng tới đề nghị công nhận “Cây di sản Việt Nam”, UBND huyện Mù Cang Chải đang chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền sở tại tăng cường nhiều giải pháp bảo vệ loài cây này.

Giá vàng tăng mạnh đang ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân

Giá vàng SJC tăng từng giờ từng phút, chỉ tính đến 14h chiều nay, mức tăng đã lên tới 2,7 triệu đồng/lượng, đạt 92,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca, xã Hồng Ca đang được gấp rút hoàn thành cho kịp năm học mới 2024 - 2025.

Những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng Công ty TNHH Cường Thịnh Thi vẫn tập trung nhân, vật lực để thi công công trình điểm trường Hồng Lâu thuộc Trường Mầm non Hồng Ca bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 9/5/2024, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Erex. Ông Hitoshi Honna - Giám đốc đại diện, Chủ tịch Công ty Cổ phần Erex cùng các thành viên đã tiếp và làm việc với đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục