Văn Chấn có 6 trường hợp tảo hôn trong 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/8/2024 | 2:07:41 PM

YênBái - Do tập quán lạc hậu, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế nên trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn vẫn có 6 trường hợp tảo hôn.

Tăng cường công tác tuyên truyền lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ở các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Tăng cường công tác tuyên truyền lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống ở các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Triển khai thực hiện Đề án "Đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất cảnh trái phép ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Yên Bái giai đoạn 2023 - 2025”, huyện Văn Chấn đã in 15.000 tờ rơi tuyên tuyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (HNCHT) cấp cho 24 xã, thị trấn; phối hợp tổ chức 10 phiên tòa giả định thu hút trên 5.500 người là học sinh, thanh thiếu niên, cán bộ chủ chốt các xã, thôn, bản và nhân dân tham dự; tổ chức 10 hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật các chính sách dân tộc và tuyên truyền các quy định Luật Hôn nhân và Gia đình tại các xã Nậm Búng, Gia Hội với trên 900 người tham gia.
 
Đồng thời, huyện xây dựng 9 mô hình tại 24 xã, thị trấn và 5 đơn vị trường học. Một số mô hình tiêu biểu như: "Chính quyền và nhân dân tích cực giảm thiểu tình trạng tảo hôn, nói không với HNCHT và xuất cảnh trái phép"; "Mặt trận Tổ quốc xã và các đoàn thể tích cực giảm thiểu tình trạng tảo hôn, nói không với HNCHT và xuất cảnh trái phép”; "Phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác giảm thiểu tình trạng tảo hôn, HNCHT”; "Nâng cao nhận thức và hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các trường học"...

Tuy nhiện, do tập quán lạc hậu, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế nên trong 6 tháng đầu năm nay, Văn Chấn vẫn có 6 trường hợp tảo hôn.

Thành Trung 

Tags Văn Chấn tảo hôn hôn nhân cận huyết thống xuất cảnh dân tộc thiểu số

Các tin khác
Vật nuôi thả rông trên đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái tiểm ẩn nguy hiểm cho người dân.

Dù đã có quy định và các chế tài xử phạt song tình trạng thả rông vật nuôi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, mất mỹ quan đô thị hay ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người chẳng may bị vật nuôi thả rông tấn công vẫn còn tồn tại ở các địa phương trên địa bàn Yên Bái, gây nhiều bức xúc cho người dân.

Lãnh đạo xã Nghĩa Sơn bàn giao nhà cho hộ ông Lèo Văn Liến, hộ đặc biệt khó khăn của xã Nghĩa Sơn.

Thời gian qua, từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN), huyện Văn Chấn đã huy động các nguồn lực triển khai làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, góp phần giúp người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo…

Du khách chụp ảnh trước nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Kỷ niệm 113 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2024), trong những ngày này, hàng trăm đoàn đại biểu của các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong cả nước đến thăm nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy và viếng mộ của Đại tướng ở Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Ngày hội hiến máu năm nay thu hút hơn 900 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân đăng ký tham gia.

Sáng 25/8, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Chấn phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng Văn Chấn – Kết nối trái tim”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục