Lãnh đạo huyện Văn Yên đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/6/2023 | 11:22:32 AM

YênBái - Ngày 14/6, UBND huyện Văn Yên đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với trên 100 thanh niên trên địa bàn năm 2023 với chủ đề: "Thanh niên huyện Văn Yên với chuyển đổi số, kinh tế số”.

Chủ tịch UBND huyện Văn Yên - Hà Đức Anh đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số.
Chủ tịch UBND huyện Văn Yên - Hà Đức Anh đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số.


Cuộc đối thoại diễn ra với tinh thần dân chủ, thẳng thắn cởi mở. Các câu hỏi, ý kiến của đoàn viên thanh niên tập trung với 3 nhóm chủ đề về chuyển đổi số, kinh tế số; về lĩnh vực nội vụ - lao động việc làm và lĩnh vực an ninh. 

Các đoàn viên thanh niên đã nêu thực trạng và đề xuất nhiều nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách đối với Tổ công nghệ cộng đồng; vai trò chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới; phát triển du lịch của huyện; chất lượng hạ tầng kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số; an toàn thông tin, an ninh mạng; thương mại điện tử. 

Các đoàn viên thanh niên cũng bày tỏ quan tâm tới công tác hỗ trợ giới thiệu, giải quyết việc làm, chế độ chính sách đối với cán bộ Đoàn cơ sở, hỗ trợ việc làm cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và bày tỏ sự quan tâm, băn khoăn trước mặt trái của mạng xã hội về các thủ đoạn lừa đảo mới.



Các đại biểu thanh niên nêu ý kiến tại cuộc đối thoại.

Những vấn đề mà các bạn thanh niên đặt ra hoàn toàn thiết thực, phù hợp với bối cảnh hiện nay, đã được Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, đơn vị của huyện giải đáp cơ bản đầy đủ, thỏa đáng.

Thông qua đối thoại trực tiếp, cuộc đối thoại giúp tuổi trẻ huyện nhà có cơ hội thẳng thắn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng với lãnh đạo các cấp, các ngành, biến những ý tưởng thành hành động thực tiễn; nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức công dân, khát vọng cống hiến và thấy rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội địa phương.

Được biết, năm 2021, UBND huyện Văn Yên cũng đã tổ chức đối thoại với thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp.

Lan Hanh (Trung tâm TT- VH Văn Yên)

Tags UBND Văn Yên đối thoại thanh niên chuyển đổi số kinh tế số

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải triển khai cập nhật thông tin công dân vào hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia theo Đề án 06 của Chính phủ.

Xã Hồ Bốn được Cục C06 - Bộ Công an tuyên dương là 1 trong 5 đơn vị xã đầu tiên trên toàn quốc về đích trong việc cấp căn cước công dân, triển khai thực hiện Đề án 06

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn trao thưởng phường Hồng Hà có thành tích xuất sắc trong triển khai thí điểm ứng dụng công dân số trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Ngày 13/6, UBND tỉnh Yên Bái ra Quyết định số 991 về việc thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn chuyển đổi số, chuyển đổi số nâng cao trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 – 2025.

Biểu tượng công cụ ChatGPT của công ty OpenAI.

Ngày 13/6, Thống đốc Tokyo (Nhật Bản) Yuriko Koike thông báo từ tháng 8 tới, chính quyền thành phố sẽ bắt đầu sử dụng công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT để soạn thảo các văn bản và thực hiện các công việc văn thư khác tại tất cả các văn phòng của tòa thị chính.

Ứng dụng chatbot AI mới của Google, Bard, được ra mắt như một đối thủ của ChatGPT, có thể cung cấp thông tin, viết mã, dịch ngôn ngữ và phân tích hình ảnh.

Google đã bị buộc phải hoãn triển khai chatbot trí tuệ nhân tạo Bard của mình tại Liên minh châu Âu để giải quyết những lo ngại mà cơ quan giám sát dữ liệu hàng đầu của EU đưa ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục