Gieo mầm yêu thương, gặt trái hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2023 | 10:47:05 AM

YênBái - Mỗi người có quan điểm khác nhau về hạnh phúc và cách giữ gìn gia đình hạnh phúc cũng khác nhau. Song trên hết là mỗi phải người luôn hoàn thiện bản thân để biết quan tâm đúng cách đến những thành viên trong gia đình, luôn gieo yêu thương, chia sẻ để gặt những “trái ngọt” hạnh phúc.


Gia đình ông Hoàng Văn Trinh, thôn Lắc Mường, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên có 4 thế hệ cùng chung sống. Song dù là ai, mỗi người cũng đều luôn chia sẻ mọi việc với các thành viên còn lại trong gia đình. Là con và cũng là người ông, người cha, ông Trinh luôn mẫu mực trong cách cư xử để con cháu noi theo. 

Gia đình "Tứ đại đồng đường", kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi gia súc nên thời gian mà mọi người trong gia đình ông Trinh sum vầy là những buổi chiều. Mỗi người một việc chăm lợn, gà hay lo bữa cơm. Với ông Trinh và những người thân, hạnh phúc là sự thuận hòa trên dưới một lòng, cùng nhau sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống. Vì vậy mà hơn chục năm nay gia đình ông Trinh đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa.


Ông Hoàng Văn Trinh, thôn Lắc Mường, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên chia sẻ kỷ niệm với mẹ già và cháu gái nhỏ.

Trong cơ cấu gia đình tối giản thì mối quan hệ gắn kết giữa cha mẹ với con cái thường xuyên được đề cập. Khi cha mẹ và con cái cùng nhau vui chơi, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm, cha mẹ quan tâm con cái và con con cái chia sẻ, có hiếu với cha mẹ sẽ giúp gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Học cách để sẻ chia, tôn trọng quan điểm sống, sở thích, mối quan hệ bạn bè, cách chăm sóc gia đình, con cái hay cách để giải quyết những bất đồng khi "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, nhiều người đã tham gia các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc. 

Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc là một loại hình tập hợp hiệu quả để các cặp vợ chồng hiểu nhau hơn. Từ đó phát huy tốt hơn vai trò trụ cột trong gia đình của người chồng và tạo điều kiện cho phụ nữ thực hiện tốt hơn thiên chức làm vợ, làm mẹ, cùng hoàn thiện bản thân để biết quan tâm đúng cách đến những thành viên trong gia đình.



Chị Đỗ Thị Ánh Hồng, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái luôn chia sẻ, quan tâm con cái giúp gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Gia đình là nơi để yêu thương và chia sẻ, nơi các thành viên luôn lắng nghe nhau để cùng giữ gìn hạnh phúc. Mỗi chúng ta, ai cũng gieo nhiều "hạt mầm” yêu thương, chia sẻ thì cũng sẽ gặt hái về nhiều những trái ngọt "hạnh phúc”.

Minh Huyền - Hoài Văn