Giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ tỉnh Yên Bái năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15/12

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/12/2023 | 10:53:23 AM

YênBái - Sau khi tổ chức tập huấn cho các đơn vị, địa phương tại Yên Bái, giải Pickleball chính thức được đưa vào hệ thống giải thi đấu cấp tỉnh từ năm 2023. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo tổ chức Giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ tỉnh diễn ra từ ngày 15/12.

Các VĐV tham gia tập luyện môn Pickleball.
Các VĐV tham gia tập luyện môn Pickleball.

Theo điều lệ Giải, đối tượng tham gia là các vận động viên (VĐV) có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Yên Bái kể từ ngày 31/12/2022 trở về trước, có đủ sức khỏe không vi phạm các hình thức kỷ luật, không mắc các tệ nạn xã hội, được các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các doanh nghiệp, lực lượng vũ trang các huyện, thị xã, thành phố đăng ký trong danh sách thi đấu chính thức.

Giải có 3 nội dung thi đấu gồm: Đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ.

Nội dung đơn nam, đôi nam chia thành 2 nhóm tuổi. Nhóm 1 từ 41 tuổi trở lên. Nhóm 2 từ 40 tuổi trở xuống

Nội dung đôi nam nữ không chia nhóm tuổi.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" lan tỏa phong trào tập luyện và thi đấu môn Pickleball trong tỉnh; tạo cơ hội để các vận động viên được giao lưu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Trong 3 năm trở lại đây, môn pickleball đã có mặt tại các nơi trên thế giới và được bình chọn là môn thể thao phát triển nhanh nhất trong thời gian gần đây. Tại Việt Nam, bộ môn này chỉ mới bắt đầu phát triển trong vài tháng trở lại đây, nhưng đã thu hút rất nhiều người chơi.


Pickleball là sự kết hợp của 3 môn bóng bàn, cầu lông và quần vợt. Sân có kích thước chiều dài và ngang như sân cầu lông, nhưng lưới đặt sát mặt đất như môn quần vợt, vạch kẻ sân chia ô như môn bóng bàn. Quả bóng bằng nhựa có hình dạng như quả cầu mây nhưng kích thước nhỏ hơn. Vợt khá đặc biệt giống như vợt bóng bàn nhưng dạng hình vuông, to hơn. Luật đánh cũng lai giữa bóng bàn và quần vợt, khi có thể đánh bóng trực tiếp hoặc để bóng chạm đất rồi mới đánh. Tuy nhiên, khi bóng rơi trong khu vực vạch 3m, thì không được đánh trực tiếp.

Tuy không phải vận động mạnh như quần vợt hay cầu lông, không quá khó so với môn bóng bàn khi phải khống chế những quả bóng xoáy, pickleball là môn thể thao dễ tiếp cận cho người mới chơi ngay ở buổi tập đầu tiên bất kể tuổi tác và giới tính. Bên cạnh đó, ít ai ngờ rằng bộ môn pickleball tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng nó đã giúp người chơi giảm cân khá nhanh và tăng cường sức khỏe.

Dưới đây là toàn văn Điều lệ Giải vô địch Pickleball các câu lạc bộ tỉnh Yên Bái năm 2023:








Bùi Minh