Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023)

Yên Bái khắc sâu lời Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 7:41:17 AM

YênBái - Đảng bộ và nhân dân các dân tộc luôn ghi sâu lời căn dặn cách đây 65 năm, khi Người về thăm Yên Bái, đó là việc đoàn kết dân tộc; là tăng gia sản xuất để đời sống nhân dân được sướng hơn; là phải tiết kiệm và thực hiện đời sống văn hoá mới; và Yên Bái phải thi đua để trở thành một tỉnh khá nhất của các tỉnh miền núi.

Học và làm theo lời Bác, người dân Mù Cang Chải tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Học và làm theo lời Bác, người dân Mù Cang Chải tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Trong mỗi người dân đất Việt, Bác Hồ luôn ở trong tim. Trái tim Việt Nam mang dòng máu Lạc Hồng hòa chung mạch chảy, cùng nhịp đập với Người. Khi trái tim lớn ngừng đập là lúc triệu triệu trái tim biến đau thương thành hành động cách mạng, tiếp tục phong trào toàn Đảng, toàn dân học tập và làm theo Di chúc của Người với khẩu hiệu: "Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!”.

Thực hiện di huấn Người để lại, một lòng theo con đường mà Đảng và Bác kính yêu lựa chọn, dân tộc Việt Nam đã giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác và đang sánh vai với cộng đồng quốc tế. "Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", quê hương Yên Bái cũng hòa trong nhịp bước tiến cùng các địa phương trong cả nước với những phong trào thi đua yêu nước thiết thực từ cơ sở để có được cơ đồ tốt đẹp như hôm nay.

Trong những phong trào ấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng ở mỗi cấp, mỗi ngành, từ vùng thấp đến vùng cao, trên mọi lĩnh vực và các giai tầng xã hội. 

Còn nhớ, tỉnh đã có kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động hưởng ứng thực hiện các Chỉ thị 06-CT/TW (năm 2006) về "Tổ chức Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 03-CT/TW (năm 2011) về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05-CT/TW (2016) về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Hôm nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc thường xuyên, hàng ngày ở cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư gắn với chủ đề thực hiện trong từng năm. 

Đặc biệt, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc luôn ghi sâu lời căn dặn cách đây 65 năm, khi Người về thăm Yên Bái, đó là việc đoàn kết dân tộc; là tăng gia sản xuất để đời sống nhân dân được sướng hơn; là phải tiết kiệm và thực hiện đời sống văn hoá mới; và Yên Bái phải thi đua để trở thành một tỉnh khá nhất của các tỉnh miền núi.

Mong muốn của Bác luôn là mục tiêu mà nhân dân các dân tộc trong tỉnh hướng đến để "xây dựng Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; trở thành phong trào trong thực tiễn cơ sở. 


Thật xúc động khi một ông giáo ngoài bảy mươi ở Yên Bình vẫn tham gia cáng đáng việc thôn, việc xã, vận động bà con chung tay vệ sinh môi trường, tham gia xây dựng địa bàn đảm bảo an ninh trật tự. Rồi những tập thể ban chi ủy đoàn kết, nhất trí, bàn bạc xác định việc nào có lợi thì đã cố gắng làm để dân được hưởng, cùng xây dựng tổ dân phố ở thành phố Yên Bái ngày càng khang trang, sạch đẹp. 

Ở Văn Chấn thì có trưởng thôn người Dao nêu gương tốt, coi việc thôn hơn việc nhà, hướng dẫn bà con làm kinh tế, làm đường giao thông được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. Ở Trấn Yên có một phụ nữ Mông từng vượt qua trở ngại, phấn đấu trở thành đảng viên, đảm nhiệm vai trò bí thư chi bộ, chị đã làm tốt công tác vận động đồng bào xây dựng thành công thôn nông thôn mới. 

Phong trào dịch rào hiến đất xây dựng kết cấu hạ tầng của huyện Văn Yên có được là nhờ người dân biết đặt lợi ích chung của cộng đồng lên trên tất cả. Cán bộ học và làm theo Bác đã có nhiều cách để luôn gần dân, lắng nghe nhân dân, tìm cách thức giúp đỡ bà con vươn lên. Sự tận tình, chia sẻ của cán bộ, đảng viên đã lay động tinh thần vượt khó của mỗi người mỗi nhà, để rồi ai nấy đều nghĩ cách tăng gia sản xuất, kinh doanh hiệu quả, xây dựng cuộc sống khá hơn, làm cho quê hương thêm giàu đẹp. 

Trái tim nóng cùng hành động cụ thể, thiết thực đã xuất hiện nhiều tấm gương nhiệt huyết với công việc ở các lĩnh vực y tế, giáo dục, khoa học công nghệ... Hàng ngàn cá nhân, tập thể đăng ký xây dựng, hoặc đã trở thành những gương điển hình, mô hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục nâng cao chất lượng trong thời gian tới. 

"Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới”. Đó là một cụm từ cao vợi, nhưng mỗi người dân Yên Bái đã và sẽ tiếp tục học tập, làm theo bằng những việc bình dị và những phong trào khởi nguồn từ trái tim để Yên Bái trở thành tỉnh phát triển theo ý nguyện của Người.






Minh Quang - Thu Trang

Tags Yên Bái khắc sâu lời Bác Chủ tịch Hồ Chí Minh Chỉ thị 05 đoàn kết hài hòa bản sắc hạnh phúc

Các tin khác
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Năm 2024, Yên Bái tròn 124 năm thành lập tỉnh. Trải qua hơn 1 thế kỷ, nhân dân Yên Bái anh dũng, kiên cường lập nên những mốc son lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái đang ra sức xây dựng tỉnh theo triết lý sống vì một quê hương “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” với những giải pháp đồng bộ, thiết thực, hiệu quả trong triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cho Công ty cổ phần EREX Nhật Bản.

Với sự nỗ lực và từng bước khắc phục khó khăn, đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thời gian qua, công tác thu hút đầu tư (THĐT) vào địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt về công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ cấp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026; xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030; 2026 - 2031.

Thời gian qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái luôn chủ động tham mưu giúp Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức xây dựng Đảng; tham mưu ban hành các nghị quyết (NQ) toàn diện về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Lắp đặt hệ thống báo cháy cho các hộ gia đình tham gia “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy” tại tổ 7, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.

Tham gia Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), các hộ dân được trang bị các phương tiện và thiết bị chữa cháy cần thiết, được lắp đặt chuông báo cháy tại tầng 1, nút báo cháy ở vị trí phù hợp. Nút ấn và chuông báo cháy của các gia đình được liên kết với nhau. Khi xảy ra cháy, nổ, chỉ cần một gia đình ấn nút thì toàn bộ chuông của các gia đình khác cùng kêu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục