Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bái: Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập ngành

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/11/2013 | 5:37:10 PM

YBĐT - Ngày 14/11/2013, Sở NN&PTNT tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam(14/11/1945-14/11/2013).

Lãnh đạo Sở NN & PTNT tỉnh tặng cờ và phần thưởng cho các tập thể đạt thành tích cao trong Đại hội TDTT của ngành lần V- năm 2013
Lãnh đạo Sở NN & PTNT tỉnh tặng cờ và phần thưởng cho các tập thể đạt thành tích cao trong Đại hội TDTT của ngành lần V- năm 2013

Trải qua 68 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của ngành NN&PTNT cả nước, ngành NN&PTNT tỉnh Yên Bái cũng đã có những bước phát triển không ngừng. Từ một nền kinh tế nông nghiệp thuần nông, sản xuất tự túc tự cấp, nay Yên Bái đã và đang trở thành một tỉnh có nền nông, lâm nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa; diện tích cây trồng, năng suất, sản lượng và chất lượng sản phẩm đều tăng.

Tỉnh đã quy hoạch được vùng chuyên canh lúa hàng hóa với diện tích hàng nghìn ha tập trung ở vùng Mường Lò, Đại-Phú- An( Văn Yên). Nổi bật trong bức tranh sản xuất nông nghiệp là kinh tế trang trại tiếp tục phát triển, mở rộng các vùng sản xuất theo hướng hàng hóa chuyên canh với quy mô lớn như vùng chè trên 11.200ha, sản lượng 90.000 tấn/năm; vùng sắn công nghiệp; vùng quế đặc sản, vùng che măng bát độ... Trong đó kinh tế lâm nghiệp đã có bước phát triển mạnh mẽ, bình quân mỗi năm trồng mới từ 13.000 - 15.000ha rừng, đưa tỷ lệ che phủ rừng lên 61%.

Trong nội ngành sản xuất nông lâm nghiệp đã có sự phát triển cân đối giữa chăn nuôi- trồng trọt. Chăn nuôi có giá trị sản xuất ngày càng cao từng bước khẳng định là ngành sản xuất chính trong nông nghiệp. Sau 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn tỉnh Yên Bái đã khởi sắc. Đến nay, đã có 1 xã đạt 18 tiêu chí, chiếm 0,66%; 10 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí, chiếm 6,6%; 49 xã đạt từ 5 - 9 tiêu chí, chiếm 39,5%; 92 xã đạt dưới 5 tiêu chí, chiếm 60,5%.

Phát huy những kết quả đạt được, ngành NN&PTNT tỉnh Yên Bái đã đặt ra mục tiêu đến năm 2015: phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế ngành nông, lâm nghiệp bình quân 5,4%/năm; tỷ trọng nông, lâm nghiệp trong cơ cấu kinh tế giảm xuống còn 25%; tỷ lệ che phủ rừng đạt 63,5%; có từ 15% - 20% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và 85% số hộ gia đình nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh.

Để thực hiện được các mục tiêu đề ra, toàn ngành tiếp tục đổi mới thể chế, tạo điều kiện thuận lợi để nông dân, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế làm ăn có hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật, làm cơ sở nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh của nông, lâm, thủy sản; đẩy mạnh phát triển thủy lợi, cơ sở hạ tầng nông thôn, tạo nền tảng phát triển nông nghiệp bền vững; chú trọng đào tạo nhân lực, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tiếp tục củng cố, hoàn thiện bộ máy hành chính. Đồng thời là tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt Đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất lâm nghiệp giai đoạn 2012 - 2015 của tỉnh; đẩy mạnh sản xuất, chăn nuôi và bảo vệ, phát triển rừng, hướng đến một nền sản xuất hiệu quả, bền vững.

Tin,ảnh: P.V

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tỉnh Tây Ninh và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chiều 05/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục