Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/11/2013 | 3:21:26 PM

YBĐT - Ngày 20/11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn lần lượt các bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Nội vụ và Thông tin - Truyền thông đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội.

Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Cao Đức Phát là thành viên Chính phủ đầu tiên trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp này. Nội dung trả lời chất vấn của Bộ trưởng tập trung vào việc tái cơ cấu nông nghiệp và quản lý chất lượng nông sản, các hỗ trợ nông dân ứng dụng cơ giới hóa... Bên cạnh đó, các bộ trưởng, trưởng ngành có liên quan phát biểu giải trình thêm.

Trong phần chất vấn Bộ trưởng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, làm rõ hơn những ưu đãi tín dụng cho lĩnh vực nông nghiệp. Ngay sau đó, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Thống đốc tập trung và các nội dung: Việc hỗ trợ xây nhà chống lũ; cánh đồng mẫu lớn, liên kết NH, DN, nông dân; với một số sản phẩm quốc gia về nông nghiệp thì có biện pháp gì để hỗ trợ, nâng cao giá trị xuất khẩu, cạnh tranh, hỗ trợ trực tiếp vào cây lúa. Ngoài các giải pháp căn cơ lâu dài như Bộ trưởng Cao Đức Phát nói thì có hỗ trợ về tạm trữ lúa, cà phê và 1 số sản phẩm chủ lực của nông nghiệp.

Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội, đồng thời các bộ trưởng các ngành tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan.

Các nội dung lớn mà nhiều đại biểu Quốc hội gửi kiến nghị đến Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình như tổ chức bộ máy chính quyền Nhà nước, chính quyền địa phương và địa giới hành chính; công tác quản lý Nhà nước về công chức, viên chức; công tác quản lý Nhà nước về văn thư lưu trữ, tôn giáo, thi đua khen thưởng, cải cách hành chính; các hội và tổ chức phi Chính phủ…Những câu hỏi này cũng được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình trả lời đại biểu bằng văn bản và trả lời trực tiếp tại phiên chất vấn tại Hội trường.

Đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son, các câu hỏi của đại biểu gửi cho Bộ trưởng tập trung vào công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, công nghệ thông tin và điện tử, bưu chính viễn thông, quản lý Internet, quản lý Nhà nước về các dịch vụ công trong các ngành và lĩnh vực thuộc quản lý Nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo một số đại biểu, các vấn đề “nóng” mà dư luận cử tri và đại biểu quan tâm kiến nghị đến Bộ Thông tin và Truyền thông là tăng giá cước 3G, quản lý về quảng cáo trên truyền hình, xử lý các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật, an toàn an ninh mạng.

Đ.T

Các tin khác
Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Đồng chí Trần Ngọc Luận - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh,  Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, tham mưu và phục vụ cấp ủy qua 19 kỳ đại hội, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái đã luôn nỗ lực, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; trong đó đã có nhiều đổi mới về công tác quản lý, điều hành, cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin; cải tiến phương pháp làm việc theo hướng khoa học, hiệu quả, nâng cao chất lượng và phù hợp với yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục