Thủ tướng chỉ đạo ban hành bộ tiêu chí đánh giá công chức

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/12/2013 | 9:07:19 AM

Thủ tướng cũng yêu cầu trong năm 2014, phải công khai năng lực cạnh tranh của Bộ, ngành, địa phương.

Để thực hiện thành công các nhiệm vụ của năm 2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đặc biệt nhấn mạnh tới việc cải cách thủ tục hành chính, trong đó hạt nhân là công tác cán bộ. “Cải cách hành chính phải chú ý đến chế độ công vụ” – Thủ tướng nói.

Theo đó, Thủ tướng đề nghị Bộ Nội vụ tập trung chỉ đạo việc làm rõ chức năng, nhiệm vụ, từ vụ, cục tới phòng… của từng cơ quan, Bộ, ngành. Từ đó, xác định chức năng, tiêu chuẩn của từng người, vị trí việc làm của từng người.

“Đề nghị Bộ Nội vụ phải ban hành bộ tiêu chí đánh giá cán bộ công chức hoàn thành nhiệm vụ” – Thủ tướng chỉ đạo.

Theo Thủ tướng, chức danh, tiêu chuẩn, nhiệm vụ không rõ, vị trí việc làm không rõ thì không đánh giá được cán bộ. “Cho nên bây giờ cứ ước chừng là 30%, có người nói 2 con số, còn tổng hợp báo cáo của các địa phương, bộ ngành lên Bộ Nội vụ thì chưa đến 1% không hoàn thành nhiệm vụ. Đây là vấn đề bức xúc, đề nghị các đồng chí triển khai sớm” .

Thủ tướng cũng chỉ đạo tập trung cải cách thủ tục hành chính theo hướng tạo thuận lợi cho DN, người dân. Cải cách thủ tục hành chính để công khai, minh bạch, phòng chống tham nhũng. Trong đó, năm 2014 công khai năng lực cạnh tranh của Bộ, ngành, địa phương. “Chúng ta phải mạnh dạn cái gì cũng phải minh bạch. Trước mắt, công khai chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, ngành, quan trọng là rà soát tiêu chí đánh giá cho đúng” – Thủ tướng khuyến khích việc công khai, minh bạch.

Trước đó, dư luận đã rúng động khi có thông tin 30% công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về”. Sau đó, Bộ trưởng Nội vụ đưa ra con số thống kê chính thức của Bộ này thì số cán bộ không làm được việc chỉ là 1%. Tại cuộc họp của Chính phủ với các địa phương hôm 23-24/12, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho rằng, con số cán bộ không làm được việc ít nhất phải ở 2 con số. Nguyên nhân được vị Chủ tịch tỉnh này đưa ra là “có vấn đề từ khâu thi tuyển”. Những năm trước đây ở địa phương này “Có thi có đỗ” cho nên số lượng công chức thì tăng nhưng chất lượng lại không cải thiện. Và bây giờ địa phương này phải gánh chịu vì đã thi tuyển rồi không làm gì được.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục