Sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/2/2015 | 9:44:03 AM

YBĐT - Theo Kế hoạch số 81-KH/TU của Thị ủy Nghĩa Lộ về thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng bộ phường Tân An và Chi bộ Trường Trung cấp Nghề Dân tộc nội trú (DTNT) Nghĩa Lộ được Thị ủy Nghĩa Lộ chọn tổ chức đại hội điểm. Thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ đại hội thành công tốt đẹp.

Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Nghề DTNT Nghĩa Lộ thi đua dạy tốt, học tốt, lập thành tích chào mừng Đại hội Chi bộ nhà trường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 
Ảnh: Giáo viên và học sinh lớp nghề may kiểm tra sản phẩm may mặc.
Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Trung cấp Nghề DTNT Nghĩa Lộ thi đua dạy tốt, học tốt, lập thành tích chào mừng Đại hội Chi bộ nhà trường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ảnh: Giáo viên và học sinh lớp nghề may kiểm tra sản phẩm may mặc.

Với tính chất của một đại hội được tổ chức điểm nên ngoài sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc của Đảng bộ phường Tân An, Thị ủy Nghĩa Lộ cũng sát sao chỉ đạo, giúp đỡ cơ sở trong các khâu chuẩn bị từ công tác chuẩn bị văn kiện, xây dựng đề án nhân sự đến tuyên truyền, bảo vệ và phục vụ đại hội. Ngay sau khi nhận được các chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo về tổ chức đại hội Đảng của cấp trên, Đảng bộ phường đã nhanh chóng triển khai và ban hành Kế hoạch số 63-KH/ĐU.

Theo đó, các khâu trong công tác chuẩn bị cho đại hội các chi bộ, đặc biệt là Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đều được phân công cụ thể cho từng tiểu ban chuẩn bị đại hội với yêu cầu cao và thời gian hoàn thành sớm hơn so với các chi, Đảng bộ khác trong thị xã. Cụ thể, đến ngày 30/1, 26/27 chi bộ của Đảng bộ đã tổ chức xong đại hội chi bộ. Công tác biên tập các dự thảo văn kiện được giao cho các thành viên của tiểu ban với mốc thời gian cụ thể.

Đến nay, đã hoàn thành dự thảo lần 2 sơ bộ Báo cáo chính trị của Đảng bộ phường, chuyển cho các chi bộ tham gia ý kiến và yêu cầu hoàn thiện dự thảo báo cáo lần cuối trước ngày 10/2/2015 để báo cáo và xin ý kiến của Ban Thường vụ Thị ủy. Đảng ủy phường đã thực hiện bước tiến hành lấy phiếu thăm dò nguyện vọng, giới thiệu của các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ với nguồn nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ và một bước cho bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hiện Đảng bộ xây dựng đề án, dự kiến nhân sự Ban chấp hành, ủy ban Kiểm tra Đảng bộ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 10/2/2015. Dự kiến Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 3/2015 với 115 đại biểu. Tuy thuận lợi là chủ yếu nhưng Tân An cũng gặp một số khó khăn trong quá trình tổ chức đại hội như: kinh phí, cơ sở vật chất, trình độ cán bộ còn hạn chế, nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở, do đó phải dành nhiều thời gian cho công tác chỉ đạo theo hình thức “cầm tay chỉ việc”.

Đồng chí Bùi Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy phường Tân An cho biết: “Để Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường Tân An lần thứ V thành công tốt đẹp, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, trong thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tăng cường tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân về đại hội Đảng các cấp, phát động phong trào thi đua, nắm bắt dư luận xã hội trước, trong, sau đại hội và giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của nhân dân”.

Ở Chi bộ Trường Trung cấp Nghề DTNT Nghĩa Lộ, thuận lợi lớn là Chi bộ thực hiện chức năng lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền đơn vị thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong điều kiện công tác đào tạo nghề đang được toàn xã hội quan tâm, ủng hộ; là trường trung cấp duy nhất trong khu vực, có điều kiện phát huy tiềm năng về nguồn nhân lực đào tạo; tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên có truyền thống đoàn kết, có ý thức trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ được giao; trình độ đào tạo, chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ khá đồng đều với lực lượng đảng viên chiếm 82% có trình độ nghiệp vụ, chuyên môn sâu, nhiều đồng chí công tác lâu năm trong ngành và đã qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, có nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đảng viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Trong công tác chuẩn bị Đại hội Chi bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, cùng với làm tốt công tác quán triệt các văn bản, thành lập các tiểu ban giúp việc đại hội, công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra, xây dựng đề án nhân sự... đều được xây dựng với thời gian biểu cụ thể, luôn quan tâm sâu sát nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ trong thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Chi bộ. Đặc biệt, với đặc thù là chi bộ trường học nên phần mục tiêu, phương hướng, giải pháp trong Dự thảo Báo cáo chính trị của Chi bộ được thảo luận kỹ.

Đồng chí Triệu Sỹ Trường - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trên cơ sở điều kiện thực tế của Chi bộ, Dự thảo Báo cáo chính trị của Chi bộ được xây dựng theo hướng đánh giá đúng tình hình, ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan. Để bảo đảm chất lượng thảo luận, góp ý vào các dự thảo văn kiện trước và trong đại hội, cấp ủy Chi bộ đã dự thảo, gợi ý những nội dung cơ bản, quan trọng để các đảng viên góp ý”.

Theo đó, Chi bộ dự thảo ra những chỉ tiêu cho nhiệm kỳ tới như: hàng năm, Chi bộ được công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 1 đảng viên mới trở lên; phấn đấu đến năm 2020, có 100% cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy có trình độ đại học trở lên, chuẩn nghiệp vụ sư phạm dạy nghề, trong đó trình độ thạc sỹ 20% và 100% cán bộ quản lý từ cấp phòng, khoa có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên; hàng năm đào tạo cho 1.200 - 1.500 học sinh, sinh viên, tuyển mới hệ trung cấp nghề 300 - 500 học sinh, sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng 600 - 800 học viên và liên kết, phối hợp đào tạo 200 - 400 học sinh, sinh viên; học sinh xếp loại khá, giỏi 25%, không có học sinh xếp loại yếu, kém; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp so với tuyển sinh đạt 70% trở lên, trên 80% học sinh tốt nghiệp có việc làm…

Là đại hội điểm nên cả Đảng bộ phường Tân An và Chi bộ Trường Trung cấp Nghề DTNT Nghĩa Lộ đang khẩn trương chuẩn bị rất kỹ mọi điều kiện để bảo đảm đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, giúp các chi, Đảng bộ trong thị xã có những bài học, kinh nghiệm quý để tổ chức đại hội Đảng ở đơn vị, địa phương mình tốt hơn, bảo đảm yêu cầu đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy cao độ trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 Thành Trung

Các tin khác

YBĐT - Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết tại tỉnh Yên Bái/ Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, đảng viên cao tuổi nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam/ Mít tinh trọng thể kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng/ Tổng thống Putin kêu gọi các bên Ukraine ngừng bắn...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và chúc Tết nhân dân xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), trong những ngày đầu xuân mới này, thật vinh dự và tự hào cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên thăm, chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và đồng bào nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Phát triển nuôi trồng thủy sản trên hồ Thác Bà được Đảng bộ xã Mông Sơn xác định là một trong những thế mạnh cần phát huy trong nhiệm kỳ tới.

YBĐT - Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội, Đảng bộ xã Mông Sơn đã thành lập 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội. Ngay sau khi được thành lập, các tiểu ban đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để triển khai bảo đảm yêu cầu về nội dung và thời gian theo kế hoạch đã đề ra.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm lần thứ 85 ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Chính phủ Cộng hòa Cuba Raul castro Ruz; Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng nước Nga, Chủ tịch Đảng Nước Nga thống nhất D.A.Medvedev đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục