Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/2/2015 | 7:08:58 PM

YBĐT - Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, chiều ngày 10/2, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã đi kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại tỉnh Yên Bái và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Đón tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc những kết quả cơ bản về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Yên Bái trong năm qua. Theo đó, đến hết năm 2014, tỉnh có 33/33 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt mức kế hoạch đề ra. Một số chỉ tiêu đạt kết quả nổi bật như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 11%; thu ngân sách đạt trên 1.400 tỷ đồng, vượt 21% dự toán, GDP bình quân đầu người đạt 23,1 triệu đồng; sau 4 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, dự kiến hết năm 2015, toàn tỉnh sẽ có từ 5 đến 8 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã được giữ vững và ổn định. Hiện nay, toàn Đảng bộ đang nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là cuộc vận động đồng bào Mông ăn chung một tết; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa để mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm...

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua.  Đặc biệt là phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao của cả hệ thống chính trị đã vượt qua khó khăn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đề ra và đạt kết quả khá toàn diện, vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực phát triển KT - XH. Nhờ đó, trong năm vừa qua tỷ lệ giảm nghèo của tỉnh đã đạt gần 5%. Đây là kết quả khá so với tỷ lệ giảm nghèo chung của vùng Tây Bắc cũng như cả nước. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, quan tâm tạo môi trường thuận lợi thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào địa bàn, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động và tăng nguồn thu cho địa phương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái. 

Để thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cấp ủy, chính quyền, các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm chăm lo tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, không để hộ nào thiếu đói và không có tết; chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm thiết yếu để cung cấp cho nhân dân vui tết, đón xuân trong không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm. Chủ động nắm chắc tình hình, có phương án để huy động lực lượng nhằm giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an toàn, kiềm chế tai nạn giao thông trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2015; đấu tranh trấn áp đối với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, an ninh phi truyền thống, an ninh dân tộc, tôn giáo..., xử lý tốt các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát buổi tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị tỉnh cần tiếp tục tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội Đảng và tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong phát triển kinh tế tập trung chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đưa giống cây trồng mới vào sản xuất, tạo sự chuyển biến rõ nét nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập, ổn định đời sống nhân dân, góp phần  giảm tỷ lệ hộ nghèo nhanh và bền vững.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc về chương trình, nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý I/2015, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị năm 2015, Ban cần tập trung vào nhiệm vụ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo bền vững, cải thiện môi trường đầu tư, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, tăng cường khối đại đoàn đoàn kết các dân tộc và đảm bảo an ninh tôn giáo. Phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức nắm tình hình và tham mưu cho Chính phủ các giải pháp đấu tranh với các loại tội phạm về ma túy trên địa bàn. Lãnh đạo Ban cần đổi mới tư duy, tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, nắm tình hình trong nhân dân, đề xuất các giải pháp nhằm góp phần ổn định đời sống, sản xuất của đồng bào vùng Tây Bắc.

Đức Toàn - Mạnh Cường

  

Các tin khác
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

YBĐT - Nhân dịp đầu năm mới và chuẩn bị đón Xuân Ất Mùi 2015, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng; các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, chuyển công tác hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Đại đức Thích Minh Huy – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh chúc tết lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, ngày 10/2, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Yên Bái do Đại đức Thích Minh Huy – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái, Trụ trì chùa Tùng Lâm - Ngọc Am làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại tỉnh Yên Bái.

Đảng viên Chi bộ Tham mưu kế hoạch thuộc Đảng bộ Phòng Hậu cần bỏ phiếu bầu cấp ủy khóa mới.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 464 của Quân ủy Trung ương, các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, Thường vụ Đảng uỷ Quân khu II và Tỉnh uỷ về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp trong lực lượng (LLVT) tỉnh.

YBĐT - Sáng ngày 9/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ quan có tạp chí, bản tin trong tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 với chủ đề "Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục