Đại hội Chi bộ Thanh tra tỉnh Yên Bái lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015- 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 4:40:40 PM

YBĐT - Ngày 26/3/2015, Chi bộ Thanh tra tỉnh đã tổ chức Đại hội lần VIII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đây là đại hội điểm của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc trong thời gian tới.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hà Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh; các đồng chí bí thư, phó bí thư  các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối.

Chi bộ Thanh tra tỉnh hiện có 47 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Ban chi ủy Chi bộ đã lãnh đạo cơ quan hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị đề ra trong nhiệm kỳ 2010- 2015. Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trong tâm. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên quán triệt,  học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối  sống.

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã kết nạp được 10 quần chúng ưu tú vào Đảng và chuyển Đảng chính thức cho 13 đồng chí. Công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, công tác dân vận và lãnh đạo các hoạt động của đoàn thể thường xuyên được quan tâm. Chi bộ đã quán triệt triển khai thực hiện tốt nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Trong nhiệm kỳ Chi bộ đã chỉ đạo chuyên môn tiến hành thanh tra 679 cuộc thanh tra hành chính và gần 11.000 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội. Qua thanh tra đã phát hiện tổng tài sản sai phạm trên 78 tỷ đồng và trên 1.700ha đất, thu hồi trực tiếp cho ngân sách Nhà nước được gần 63,5 tỷ đồng. Trong đó riêng Thanh tra tỉnh đã tiến hành 230 cuộc thanh tra, phát hiện sai phạm trên 43 tỷ đồng và đã thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 40 tỷ đồng....

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng đều đạt kết quả tốt, đã phát hiện xử lý 8 vụ có hành vi tham nhũng với số tiền sai phạm gần 600 triệu đồng và trên 54m2 đất, thu hồi cho ngân sách Nhà nước trên 460 triệu đồng và trả lại cho công dân trên 112 triệu đồng; kiến nghị xử lý kỷ luật về Đảng, chính quyền  đối với 17 cán bộ, đảng viên.  Các hoạt động công tác khác như: tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo, lãnh đạo công tác quốc phòng - an ninh, thi đua - khen thưởng kịp thời. Trong nhiệm kỳ đã có nhiều tập thể, cá nhân được cấp trên khen thưởng; hàng năm Chi bộ luôn đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. 

Đồng chí Hà Thị Hải - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH chi bộ khóa mới.

Với sự thống nhất, dân chủ và đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa VIII gồm 7 đồng chí, đồng chí Trần Nhật Tân được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh nhiệm kỳ 2015- 2020.

Sau khi hoàn thành chương trình Đại hội Chi bộ Thanh tra tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm tổ chức đại hội với lãnh đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc. Phát biểu kết luận buổi họp rút kinh nghiệm, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Thanh tra tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là sự chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức đại hội điểm thành công tốt đẹp. Đồng chí cũng chỉ rõ một số chi tiết cần lưu ý trong quá trình tổ chức đại hội để các chi, Đảng bộ rút kinh nghiệm tổ chức đại hội chi, Đảng bộ cơ quan, đơn vị mình trong thời gian tới tốt hơn. 

Đức Toàn

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Khánh Toàn – Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái ký kết quy chế phối hợp phối hợp công tác tuyên truyền, giáo dục giữa Cục Chính trị Quân khu II, ban tuyên giáo, co quan báo chí 9 tỉnh giai đoạn 2015-2020.

YBĐT - Ngày 26/3, Cục Chính trị Quân khu 2 tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2015, đại hội Đảng các cấp và hướng đến kỉ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu II (19/10/1946 – 19/10/2016).

YBĐT - Sáng 26/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Đại Phát thanh- Truyền hình tỉnh tổ chức đối thoại trực tuyến với nhân dân về chủ đề "Yên Bái triển khai chính sách thuế mới". Dự buổi đối thoại có ông Đặng Ngọc Minh - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban Cục Thuế.

Du khách tham quan phòng truyền thống xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Trong không khí hào hùng của cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước, chúng tôi về xã Cát Thịnh (huyện Văn Chấn), nơi có Đội du kích Đá Xô trong kháng chiến chống Pháp và có Đồi Dân Quân, nơi dân quân xã đã bắn rơi máy bay F105 của đế quốc Mỹ, góp phần đập tan âm mưu phá hoại miền Bắc bằng không quân của Mỹ.

Lãnh đạo xã Báo Đáp kiểm tra sản xuất vụ đông.

YBĐT - 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Báo Đáp (Trấn Yên) đã nỗ lực thực hiện hoàn thành cơ bản các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục