Mù Cang Chải chuẩn bị tốt đại hội điểm chi, đảng bộ trực thuộc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2015 | 3:58:47 PM

YBĐT - Để chỉ đạo đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện được diễn ra đúng quy trình, phát huy được trí tuệ và đại hội thật sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn thể đảng viên, Huyện ủy Mù Cang Chải đã chọn Đảng bộ là Đảng bộ xã Khao Mang và Đảng bộ khối Nông - Lâm nghiệp huyện để tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 - 2020 và thông qua đại hội điểm sẽ đánh giá rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ cơ sở và các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm ở Đảng bộ xã Khao Mang.
Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội điểm ở Đảng bộ xã Khao Mang.

Đến thời điểm này, Đảng bộ xã Khao Mang và Đảng bộ khối Nông lâm nghiệp đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị như các văn kiện đại hội, công tác nhân sự, các tiểu ban phục vụ, tiểu ban tuyên truyền bảo vệ đại hội và sẵn sàng tổ chức đại hội vào đầu tháng 4 năm 2015. Đồng chí Phạm Tiến Lâm - Bí thư Đảng ủy Khối Nông lâm nghiệp huyện cho biết: "Chúng tôi đã khẩn trương thành lập các tiểu ban văn kiện, nhân sự và tiểu ban tuyên truyền phục vụ đại hội với các nhiệm vụ phần việc cụ thể. Đảng bộ cũng đã xây dựng kế hoạch và các danh mục đăng ký công trình phần việc chào mừng đại hội và phát động thi đua trong toàn Đảng bộ Khối Nông lâm nghiệp để chào mừng đại hội Đảng các cấp và hướng tới Đại hội XII của Đảng".

Cùng với Đảng bộ Khối Nông lâm nghiệp huyện, Đảng bộ xã  Khao Mang cũng đã có những chuẩn bị tích cực cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thời gian qua, các đảng viên Chi bộ Nả Dề Thàng cùng tất cả các chi bộ trong Đảng bộ xã Khao Mang đã luôn nêu cao nhận thức trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngay tại cơ sở.

 Theo đảng viên Sùng Thị Chư ở Chi bộ Nả Dề Thàng thì chi bộ đã thông tin tuyên truyền đến đảng viên về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp và công tác tổ chức đại hội điểm ở Khao Mang. Đảng viên Chư cũng bày tỏ mong muốn việc tổ chức đại hội sẽ bầu được những đồng chí đủ đức, đủ tài vào Ban chấp hành Đảng ủy xã để lãnh đạo nhân dân tiếp tục vượt lên trong nhiệm kỳ tới.

Phó bí thư Đảng ủy xã Khao Mang Lý A Sở cho biết: "Sau khi nhận được kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải về tổ chức đại hội điểm, chúng tôi đã triển khai công tác chuẩn bị về báo cáo, nhân sự cho Đại hội và lãnh đạo các chi bộ tăng cường tuyên truyền đến các đảng viên và nhân dân trong xã về nội dung, ý nghĩa của Đại hội Đảng bộ xã lần này. Đồng thời, Đảng bộ đã phát động phong trào thi đua làm đường giao thông nông thôn, tích cực lao động sản xuất chào mừng Đại hội và Đảng bộ đã sẵn sàng để tổ chức Đại hội".

Đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Mù Cang Chải nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng các dự thảo báo cáo. Công tác nhân sự được tiến hành dựa trên cơ sở tiêu chuẩn cán bộ trẻ, có năng lực theo tinh thần Nghị quyết Trung ương III (khóa VIII) và kết quả phương án quy hoạch A3 được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt, nhất là đối với cán bộ nguồn cơ sở với mục tiêu là đổi mới phương thức lãnh đạo đối với đảng bộ cơ sở, nâng cao năng lực lãnh đạo, tác phong, lề lối làm việc, tính quả quyết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm cũng như nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mù Cang Chải trao đổi: "Đến thời điểm này, hai đảng bộ điểm đã xây dựng xong báo cáo chính trị trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được trong 5 năm qua, nêu rõ tồn tại hạn chế yếu kém, rút ra bài học kinh nghiệm, qua đó xây dựng mục tiêu phương hướng nhiệm vụ và giải pháp cho 5 năm tới. Báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành cũng làm rõ những đổi mới phương thức lãnh đạo và phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ của ban chấp hành Đảng bộ và rèn luyện đạo đức lối sống, phong cách làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về nhân sự, hai đảng bộ đã chuẩn bị xong đề án nhân sự trên tinh thần rà soát đánh giá cán bộ và dựa vào quy hoạch A3 để bảo đảm tiêu chuẩn cán bộ về trình độ văn hóa, năng lực chuyên môn, lý luận chính trị và đặc biệt là lựa chọn được những cán bộ có tâm huyết, cán bộ trẻ, trong đó có ưu tiên cán bộ nữ, đảm bảo tỷ lệ nữ không dưới 15%".

Đáng ghi nhận là hai đảng bộ làm điểm đã phát động thi đua, triển khai nhiều công trình, phần việc để chào mừng tạo khí thế sôi nổi trong chi bộ, đảng bộ và nhân dân địa phương. Với sự chỉ đạo sâu sát và chuẩn bị chu đáo Đảng bộ xã Khao Mang và Đảng bộ Khối Nông lâm nghiệp sẽ thành công tốt đẹp, làm cơ sở để Huyện ủy Mù Cang Chải tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ còn lại tổ chức tốt  đại hội theo kế hoạch đã đề ra.

Quang Tuấn - Lù Cớ

Các tin khác
Người dân Đà Nẵng mít tinh chào mừng thành phố giải phóng vào ngày 29/3/1975. 
(Ảnh tư liệu)

YBĐT - Ngay trước khi giải phóng hoàn toàn Đà Nẵng, chiều ngày 29/3/1975, đồng chí Bí thư thứ nhất Lê Duẩn gửi điện cho Trung ương Cục miền Nam: “…Tình hình biến chuyển mau lẹ. Cuộc cách mạng miền Nam đang bước vào giai đoạn phát triển nhảy vọt... Trên thực tế, có thể coi, chiến dịch giải phóng Sài Gòn đã bắt đầu từ đây”. Sáng ngày 31/3, Bộ Chính trị Trung ương Đảng họp mở rộng. Đây là cuộc họp lịch sử bàn về đòn chiến lược thứ ba, đòn cuối cùng của cuộc tổng tiến công và nổi dậy. Không khí phấn khởi tràn ngập “Nhà con rồng".

YBĐT - Cần có quy định giải quyết trường hợp đồng sở hữu/ Quy định thống nhất hợp đồng tặng cho bất động sản đó là ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo Bộ Luật Dân sự (sửa đổi) trong chuyên mục hôm nay, do phóng viên YBNĐT thực hiện.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng ủy Báo Yên Bái khóa XXVI.

YBĐT - Trong 2 ngày 2 - 3/4, Đảng bộ Báo Yên Bái đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ngày 2-4, tỉnh Khánh Hòa đã long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng (2-4-1975 - 2-4-2015).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục